Hương Giang Idol đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Đăng lúc: 8:42 am, Ngày 10/03/2018

Vượt qua nhiều ứng viên, Hương Giang Idol trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 trong đêm chung kết tổ chức vào tối 9/3 tại Thái Lan.

Hương Giang Idol là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới năm nay. Trước đêm chung kết, cô đã đạt giải Tài năng nhờ tiết mục hát và nhảy Hush Hush tại hôm thi bán kết.
 
Trong những phần thi giao lưu và phỏng vấn trước đó, đại diện Việt Nam được đánh giá cao bởi sự tự tin và khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Tuy nhiên, tại đêm chung kết, ở cả hai phần thi ứng xử, Hương Giang đều nhờ phiên dịch.
Hương Giang Idol đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.
 
Chia sẻ sau đăng quang, Hương Giang Idol cho biết cô bất ngờ và không thể tin mình đã trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Sau đăng quang, cô hy vọng có thể làm được nhiều điều có ích hơn cho cộng đồng chuyển giới nói riêng và xã hội nói chung.
 
Hai vị trí á hậu thuộc về đại diện Australia và Thái Lan. Người đẹp chuyển giới Thái Lan Yoshi Rinrada Thurapan nhận được đánh giá cao từ trước cuộc thi. Với ưu thế nước chủ nhà, Yoshi Rinrada Thurapan được kỳ vọng giành ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, cô mất điểm ở phần thi ứng xử, chỉ giữ vị trí Á hậu 2.
 
Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế được tổ chức lần đầu từ năm 2004, nhằm tôn vinh sắc đẹp của người chuyển giới trên toàn thế giới. Thái Lan là quốc gia có nhiều thí sinh giành ngôi vị hoa hậu nhất. Quốc gia này đã có 4 lần đăng quang, tiếp theo đó là Philippines với 2 lần giữ vị trí số một.   
 
Hiểu Nguyệt/Theo Zing

Đọc thêm các bài khác