4 nam ca sĩ được đặt cược tỏa sáng trong năm 2019

Đăng lúc: 8:49 am, Ngày 09/01/2019

Hoạt động nhiều năm nhưng 2018 mới là thời điểm để JayKii, Trung Quân, Kay Trần... được dư luận để ý. Phía trước, họ có nhiều cơ hội để thành công nếu biết nắm bắt.

JayKii: JayKii từng tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2013 với tên thật: Trần Anh Quân. Với anh, những gì từng trải giúp bản thân biết suy nghĩ hơn và vững vàng với đam mê. Cuối năm 2017, JayKii có ca khúc Chiều hôm ấy là tiền đề để nam ca sĩ tiếp tục bứt phá với Đừng như thói quen song ca Sara Lưu. 
Đừng như thói quen được cặp đôi thể hiện trong một chương trình thực tế, dù vướng tranh cãi đạo nhạc nhưng giúp hai ca sĩ từ tên tuổi ít người biết đến trở nên nổi tiếng. Đừng như thói quen đứng thứ 2 trong bảng kỷ lục các ca khúc cán mốc 100 triệu lượt nghe trên MP3 Zing trong thời gian nhanh nhất (21 ngày) và là một trong những bản hit của Vpop 2018. Đã có một năm 2018 thành công, nam ca sĩ sinh năm 1993 vừa hát tốt lại có ngoại hình sáng được kỳ vọng sẽ tiếp tục thăng hoa trong năm 2019. JayKii vừa ra mắt MV Nào đâu phải anh, gây tranh cãi vì khá giống Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP. 
Kay Trần: Kay Trần có hơn 4 năm im ắng kể từ thời điểm tham gia Ngôi sao Việt 2014 cùng Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh. Kay Trần giải thích rằng trong 4 năm, chứng kiến bạn bè cùng lứa trở thành ca sĩ nổi tiếng thì anh phải lo cho khó khăn của gia đình. Anh bỏ hẳn việc đi diễn, sản xuất âm nhạc để tập trung kiếm tiền. Bỏ qua 4 năm, có thể xem 2018 là một khởi đầu mới với ca sĩ 24 tuổi và đây là một khởi đầu có nhiều dấu hiệu khả quan. Trong đó, MV Chuyện tình tôi với chủ đề phá đám cưới người yêu cũ, nội dung hài hước, âm nhạc bình dị nhưng mới mẻ được chia sẻ trên mạng xã hội như một “món ăn tinh thần” hấp dẫn trên “bàn tiệc” Vpop 2018. Sau thời gian dài ra mắt, bài hát hiện vẫn đứng hạng 16 trên BXH #Zingchart. Chuyện tình tôi như một làn gió tươi mới thổi vào Vpop vốn bị đánh giá là một màu, nhiều ca khúc ballad buồn não nề. Bài hát cũng khẳng định hướng đi khác biệt của một nghệ sĩ trẻ như Kay Trần. 
Kay Trần không quá xuất sắc về giọng hát nhưng cá tính âm nhạc khác biệt của anh là điều Vpop đang cần. Âm nhạc lẫn lối thể hiện của anh mang những dấu ấn độc đáo, chưa kể Kay Trần có lợi thế ở sự tự tin, làm chủ sân khấu, khả năng vũ đạo tốt. Định hướng nghệ thuật của giọng ca sinh năm 1994 là nghiêm túc và riêng biệt, thay vì chạy theo thị hiếu số đông. “Ý kiến dư luận cũng tạo cho tôi niềm tin về việc quyết tâm đi theo con đường của mình, làm đúng với lương tâm, không đạo nhái, không scandal. Tôi hy vọng sự cố gắng của bản thân sẽ khiến khán giả khi biết tới Kay Trần sẽ nhìn nhận tôi là một nghệ sĩ thực thụ”, anh nói. 
Nguyễn Trần Trung Quân: Trung Quân là thầy dạy thanh nhạc của Min, Erik, Monstar... Nhưng khi học trò lần lượt đạt được những dấu ấn nổi bật thì Trung Quân phải đợi đến 2018 mới bước đầu được chú ý. Cũng bởi, trước đó, anh theo đuổi dòng nhạc nặng tính học thuật, xa vời với khán giả đại chúng. Đến 2018, khi đến gần công chúng qua thể loại ballad dễ nghe, bình dị, nam ca sĩ dần chinh phục được khán giả. Năm qua, giọng ca sinh năm 1992 phát hành 2 MV là Trong trí nhớ của anhMàu nước mắt. Hai sản phẩm được khán giả đón nhận, trong đó, Màu nước mắt có nhiều tuần trụ hạng trong top 10 BXH #zingchart và hiện đứng hạng 7. 
Điểm nổi trội ở cả hai MV của Trung Quân chính là ý tưởng xây dựng nội dung, hình ảnh được đầu tư. Với Màu nước mắt, câu chuyện tình tay ba xen kẽ yếu tố đồng tính, phẫu thuật chuyển giới gây bàn tán trên mạng xã hội. Êkíp của nam ca sĩ thông minh khi cùng lúc khai thác nhiều tình tiết gai góc nhưng luôn tạo tâm lý tò mò cho người xem. Đặt những "nền móng" đầu tiên trên thị trường âm nhạc giải trí ở tuổi 26, Trung Quân có lẽ có xuất phát điểm chậm hơn nhiều đồng nghiệp. Nhưng đó sẽ là nền tảng vững chắc mở ra những cơ hội mới trong năm tiếp theo nếu anh biết nắm bắt. Đặc biệt, từ vai trò thầy dạy nhạc cho nhiều gương mặt trẻ, Trung Quân có chất giọng tuy không đặc biệt nhưng khỏe khoắn, dày dặn, kỹ thuật và được đào tạo bài bản.  
Anh Tú: Gần đây, một loạt phương tiện truyền thông đưa tin thêm MV mới mang tên Cuộc sống em ổn không của Vpop đạt 100 triệu lượt xem. Điều bất ngờ, đây là sản phẩm của gương mặt mới: Anh Tú. Anh Tú là thí sinh điển trai thuộc đội Đông Nhi trong cuộc thi Giọng hát Việt 2017. Trong giọng hát của Anh Tú, người nghe cảm nhận được cá tính của anh, sự bản năng, phóng khoáng và có chút điên.  
Cuộc sống em ổn không phát hành năm 2018, thuộc thể loại ballad, dù chưa bộc lộ hết cá tính âm nhạc, tố chất nghệ sĩ của học trò Đông Nhi mà chủ yếu đáp ứng thị hiếu khán giả Việt, nhưng xét về mặt hiệu ứng, bài hát đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của ca sĩ trẻ. Trên Zing MP3, bài hát hiện đạt 129 triệu lượt nghe. Năm qua, Anh Tú còn tham gia chương trình Gương mặt thân quen.
 
Minh Hạo/Theo Zing

Đọc thêm các bài khác