NTK Việt Hùng đi tìm Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019

Đăng lúc: 11:52 am, Ngày 16/05/2019

"Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019" là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài, đồng thời tuyển chọn gương mặt đủ tài sắc và có khả năng truyền cảm hứng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh quốc phục Việt Nam ra thế giới.

Cuộc thi Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 do NTK Việt Hùng ấp ủ và thực hiện, được Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cấp giấy chứng nhận và Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp giấy phép tổ chức vào tháng 12/2019 tại Khu du lịch Diamondbay, Nha Trang, Khánh Hòa.
 
Cuộc thi không chỉ vinh danh những tinh hoa của chiếc áo dài, mà còn là cơ hội góp phần hiện thực hóa ý tưởng xây dựng hình ảnh áo dài trở thành biểu tượng văn hóa đặc sắc và là tác phẩm nghệ thuật thời trang đương đại độc đáo, là niềm tự hào của người Việt Nam.
 
Ở cuộc thi này, Ban tổ chức không quá đặt nặng tiêu chí về vẻ đẹp hình thể, mà hướng đến vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, trí tuệ và khả năng truyền cảm hứng của các thí sinh. Bên cạnh các hoạt động tập luyện, ghi hình quảng bá du lịch và văn hóa, các thí sinh sẽ tham gia gia nhiều hoạt động thiện nguyện, các hoạt động xã hội nhằm thể hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tích cực và kết nối cộng đồng.
Đông đảo nghệ sĩ đã mặc áo dài cùng đến chúc mừng NTK Việt Hùng trong buổi công bố cuộc thi Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019.
 
Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 là cuộc thi có quy mô toàn quốc và tổ chức 2 năm/lần, dành cho các bạn trẻ nam, nữ từ 18 đến 27 tuổi, là công dân Việt Nam, chưa kết hôn, có vẻ đẹp hình thể hài hòa, có am hiểu về áo dài, có khả năng trình diễn, giới thiệu, quảng bá, thuyết trình, truyền cảm hứng đến công chúng trong và ngoài nước về những giá trị thẩm mỹ địch thực của chiếc áo dài bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ngoài ra, cuộc thi còn có 2 bảng khác dành cho thí sinh dưới 18 tuổi và thí sinh trên 27 tuổi.
 
Vòng sơ tuyển diễn ra tại TP.HCM từ 16/8 đến 30/8/2019 thông qua hồ sơ và hình ảnh để chọn ra 50 thí sinh mỗi miền vào bán kết. Vòng bán kết diễn ra tại 2 miền từ 1/9 đến 30/9/2019: miền Nam tại TP.HCM (gồm các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào), miền Bắc tại Hà Nội (gồm các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra). 40 thí sinh xuất sắc nhất của cả 2 miền sẽ gặp nhau tại vòng chung kết diễn ra từ 1/10 đến 15/11/2019 tại Nha Trang.

Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 4 tỷ đồng (bao gồm hiện kim và hiện vật) cho 4 bảng với các danh hiệu: Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam - Quý cô, Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam - Quý ông, Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam - Thiếu nhi (dưới 18 tuổi) và Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam - Quý bà (trên 27 tuổi).
 
Anh Dương

Đọc thêm các bài khác