Phong cách phi giới tính, Harry Styles là sao nam sành điệu nhất năm 2020

Đăng lúc: 11:59 pm, Ngày 28/12/2020

Trên số tháng 12, tạp chí GQ trao danh hiệu "Sao nam sành điệu nhất năm" qua cuộc bình chọn trực tuyến cho ca sĩ Harry Styles.

Harry Styles chiến thắng sau khi nhận hơn hai triệu lượt bầu chọn từ độc giả qua mạng xã hội, vượt các tên tuổi như tài tử Timothée Chalamet, Brad Pitt, rapper Tyler - The Creator, ngôi sao bóng rổ LeBron James...  
Ban biên tập của GQ nhận xét về phong cách của ca sĩ: "Không có ngôi sao nào khuynh đảo thời trang nam nhiều như Harry Styles trong năm qua. Anh cùng nhà tạo mẫu Harry Lambert gần như bình thường hóa việc đàn ông mặc quần đáy chuông, diện đôi bốt hay vest vốn được thiết kế nhắm tới phái nữ".  
Cũng trong tháng 12, ca sĩ trở thành sao nam đầu tiên làm gương mặt ảnh bìa của tạp chí thời trang Vogue. Anh mặc bộ váy xếp tầng và áo khoác của Gucci.  
Trong cuộc phỏng vấn với Vogue, Harry Styles nói về phong cách phi giới tính của mình: "Tôi thường mặc những món đồ đem lại vẻ rực rỡ và không thấy điên rồ khi mặc nó. Tôi nghĩ nếu bạn nhận được thứ gì đó mà bạn cảm thấy tuyệt vời, kiểu như một bộ đồ siêu anh hùng, thì cứ mặc thôi. Quần áo sinh ra để giúp chúng ta vui, thử nghiệm và chơi cùng nó".  
Ca sĩ cho rằng ranh giới giữa quần áo nam và nữ đã được xóa nhòa. "Bất cứ khi nào bạn đặt ra những rào cản trong cuộc sống của chính mình, bạn đang giới hạn bản thân". Quan điểm này tạo nên cuộc tranh cãi trên mạng xã hội về quan điểm về giới tính trong thời trang. Tác giả, nhà bình luận và hoạt động chính trị của Mỹ - Candace Owens - gọi đây là "cuộc công kích vào đàn ông". Trong khi đó, nhiều fan bênh vực và bảo vệ Styles trên mạng xã hội.  
Harry Styles khẳng định gu trang phục không liên quan đến giới tính hay xu hướng tình dục của bản thân. ""Nếu thích một chiếc áo nữ, tôi vẫn sẽ mặc. Tôi muốn làm chủ diện mạo và phong cách của mình. Tôi mặc những bộ đồ cảm thấy thú vị, không phải vì chúng khiến tôi trông đồng tính hay lưỡng tính", anh nói trên Guardian 
Bên cạnh các bộ ảnh thời trang, Harry Styles luôn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Tại lễ trao giải Brit Awards hồi tháng 2, anh kết hợp áo len chui cổ màu tím và giày Mary Jane, thuộc bộ sưu tập mùa Thu 2020 của Gucci.  
Trong bữa tiệc sau lễ trao giải Brit Awards, Styles diện suit vàng cùng nơ tím thuộc bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Marc Jacobs. Bộ trang phục từng được Lady Gaga mặc trên tạp chí Elle trước đó vài tháng. Marc Jacobs khen nam ca sĩ có gu thời trang cá tính, không ngại làm mới bản thân. Nhiều ngôi sao như Adam Lambert, Rita Ora nói Harry Styles khiến họ liên tưởng tới gu ăn mặc ấn tượng của Elton John thời trẻ.  
Tại sự kiện công bố album Fine Line, nam ca sĩ sinh năm 1994 phối áo cardigan của Lanvine với trang sức ngọc trai. Tạp chí Grazia nhận xét sự kết hợp này thông thường sẽ bị đánh giá như một ca sĩ nhạc đồng quê. Tuy nhiên, bộ trang phục khiến Styles toát lên vẻ bất cần, nổi loạn của ngôi sao nhạc rock.
Tạp chí GQ đánh giá Harry Styles có một năm xuất sắc trong việc xây dựng phong cách và chọn quần áo. Gu thời trang của anh không những ấn tượng mà còn chứa đựng nhiều thông điệp. 
 
Theo VnExpress

Đọc thêm các bài khác