Gọi tên loạt phim Việt đáng chú ý nửa đầu 2021

Đăng lúc: 3:48 am, Ngày 31/12/2020

Trong sáu tháng đầu năm 2021, khán giả sẽ được thưởng thức 14 tựa phim điện ảnh Việt mới, đa dạng về thể loại cũng như cách thể hiện.

Cậu Vàng: Lấy cảm hứng từ di sản văn học của nhà văn Nam Cao, Cậu Vàng tái hiện khung cảnh làng quê Bắc Bộ với nhiều tuyến nhân vật, âm mưu đan xen phức tạp. Nhưng vượt lên trên những rối ren thời cuộc ấy là khát vọng sống, khát khao hướng thiện của con người. Cậu Vàng từng là đề tài tranh cãi của cộng đồng mạng khi lựa chọn giống chó ngoại vào phim. Tác phẩm ra rạp ngày 8/1.  
Em là của em: Ra mắt cùng ngày với Cậu Vàng là phim tình cảm, hài Em là của em. Tác phẩm được giới thiệu là “màn cua crush táo bạo nhất điện ảnh Việt” trình làng tấm poster với hình ảnh Ngô Kiến Huy giả gái yêu kiều. Phim có sự góp mặt của Maya, Hứa Vĩ Văn, Khả Như… Trong phim, Ngô Kiến Huy vào vai Hoàng, anh chàng đã ngoài 30 nhưng chưa mảnh tình vắt vai. Với sự giúp đỡ của hai người bạn, Hoàng quyết tâm cưa đổ cô gái mình thầm thương trộm nhớ (Maya).  
Lật mặt 5: 48H: Phần 5 của thương hiệu phim Việt ăn khách do Lý Hải đạo diễn từng được xếp lịch ra mắt vào dịp lễ 30/4/2020 nhưng phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Bộ phim hành động này sẽ ra mắt đúng mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu. Lật mặt 5: 48H lấy bối cảnh miền Tây, với sự góp mặt của Ốc Thanh Vân, Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Mạc Văn Khoa, Lê Hạ Anh…  
Trạng Tí phiêu lưu ký: Tác phẩm của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh xoay quanh hành trình tìm cha của Trạng Tí - nhân vật chính được yêu thích trong bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt. Phim đồng thời là mảnh ghép tiếp theo thuộc vũ trụ điện ảnh bom tấn nhà sản xuất Ngô Thanh Vân dày công gây dựng. Trạng Tí phiêu lưu ký là tác phẩm thứ hai thuộc chùm phim chiếu Tết 2021. Vụ kiện giữa tác giả Lê Linh và công ty Phan Thị xoay quanh bản quyền nguyên tác truyện tranh đang khiến Trạng Tí phiêu lưu ký chịu không ít ảnh hưởng trước ngày ra rạp.  
Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả: Phần phim thứ 4 trong loạt Gái già lắm chiêu xoay quanh cuộc tranh giành chiếc Phượng bào vô giá giữa ba chị em gia tộc họ Lý - lần lượt do NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân và Kaity Nguyễn thủ vai. Phim có kinh phí sản xuất khoảng 46 tỷ đồng, phần lớn để xây dựng hậu cảnh xa hoa lộng lẫy của Bạch Trà Viên. Gái già lắm chiêu 3 từng dẫn đầu doanh thu mùa phim Tết 2020 với 165 tỷ đồng sau hai tuần.  
Bố già: Tác phẩm do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, ra rạp dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, là bản điện ảnh của web drama cùng tên phát hành hồi tháng 1/2020. Nhân vật chính trong phim (Trấn Thành) là một người đàn ông nghèo khó mưu sinh bằng nghề xe ôm. Tính cách thẳng thắn khiến ông không ít lần chịu thua thiệt. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Trấn Thành với màn ảnh rộng sau thành công của Cua lại vợ bầu (2019). 
Song song: Năm 1999, vô tình chứng kiến vụ án mạng tại nhà hàng xóm, Phong (Thuận Phát) sợ hãi bỏ chạy và bị xe tông chết. Bằng cách bí ẩn, mẹ em (Nhã Phương) đã gửi thông điệp từ tương lai về quá khứ để cảnh báo con trai không được ra khỏi nhà. Bộ phim mang màu sắc tội phạm, giả tưởng là tác phẩm điện ảnh tiếp theo của Nhã Phương sau Trạng Quỳnh (2019).  
Kiều: Kiều được giới thiệu là phim điện ảnh lấy cảm hứng từ tác phẩm Đoạn trường tân thanh của đại thi hào Nguyễn Du. Bộ phim của Mai Thu Huyền vấp phải không ít chỉ trích khi công bố những hình ảnh đầu tiên. Bộ phận thiết kế mỹ thuật của Kiều để nàng mặc đồ màu vàng, cài ngược vạt áo của Thúc Sinh hay viết tên bảng hiệu bằng chữ quốc ngữ…  
Thiên thần hộ mệnh: Năm 2021, Victor Vũ quay trở lại với bộ phim xoay quanh góc tối của ngành giải trí, nơi những cô gái trẻ không từ thủ đoạn để tiến thân. Nội dung của Thiên thần hộ mệnh gợi nhớ tới Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012) Scandal: Hào quang trở lại (2014). Tác phẩm có sự góp mặt của Trúc Anh, Salim, Amee… 
Rừng thế mạng: Khi được công bố lần đầu tiên vào tháng 4, Rừng thế mạng được đặt tên Tà Năng Phan Dũng. Phim vấp phải dư luận trái chiều khi xây dựng kịch bản dựa trên sự kiện có thật mà chưa có sự đồng thuận của gia đình nhân vật. Sự việc khiến dự án phải khi đổi tên, cũng như thay đổi hướng quảng bá. Rừng thế mạng là bộ phim đầu tiên về đề tài sinh tồn tại Việt Nam. 
 
Theo Zing

Đọc thêm các bài khác