'578: Phát đạn của kẻ điên' dán nhãn 18+, ra rạp ngày 20/5/2022

Đăng lúc: 6:37 pm, Ngày 18/04/2022

Sau Teaser và Trailer mãn nhãn và nghẹt thở gây ấn tượng với khán giả trong nước và quốc tế, “578: Phát đạn của kẻ điên” tiếp tục “trình làng” poster chính thức.

Poster bộ phim hành động nhiều triệu đô của đạo diễn Lương Đình Dũng gây ấn tượng mạnh về thị giác với tông màu nóng đầy dữ dội cùng những mảng màu đối lập gay gắt hứa hẹn một bộ phim có độ khốc liệt và máu lửa thuộc top 1 phim hành động Việt. 
 
Tạo hình của dàn diễn viên với những biểu cảm mỗi người một vẻ, khắc họa nội tâm đa dạng và phức tạp, hứa hẹn mỗi nhân vật là một bí ẩn, một câu chuyện nhiều lớp phức tạp, thậm chí cảm giác thấy được âm thanh chuyển động gào rú ngay cả trong khuôn hình.
 
Người cha Hùng (Alexandre Nguyễn) với gương mặt cương trực ẩn chứa quyết tâm truy đuổi tận cùng; Bảo Vy (H’Hen Niê) gai góc và mạnh mẽ, đang đối đầu; ông trùm phản diện nguy hiểm (Hoàng Phúc) với ánh nhìn lạnh lùngvà đường kiếm sắc lẹm; màn truy đuổi đẫm máu giữa container và xe phân khối lớn trong những bối cảnh khổng lồ. Từ tổng thể tới mọi chi tiết trên poster đều toát lên sự sáng tạo và chuyên nghiệp, theo tiết lộ thì Nhà sản xuất đã chịu chi một khoản kinh phí “đắt đỏ” để êkip Hollywood và Hàn Quốc thực hiện.
 
578: Phát đạn của kẻ điên là hành trình truy đuổi để trả thù và giành lại công lý cho cô con gái nhỏ của người cha tên Hùng. Trên hành trình săn đuổi và bị săn đuổi nghẹt thở “đơn thương độc mã” , người cha nhận ra mình không chỉ đang đối đầu với một kẻ ác mà là cả một thế lực đen tối phía sau. 
578: Phát đạn của kẻ điên dán nhãn 18+
 
Bộ phim được dán nhãn C18+. Nhãn C18+ được gắn cho các phim chứa cảnh bạo lực hoặc tình dục, kinh dị và ngôn ngữ dành cho người trên 18 tuổi. Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, đây là điều tất yếu vì phim của anh có thể chứa đến 91% các cảnh hành động bạo lực.
 
“Tâm lý của đạo diễn khi thực hiện một bộ phim luôn muốn phim mình đến được tới tất cả mọi người. Tuy nhiên tôi cũng xác định một phim hành động có tính chất bạo lực dữ dội và tàn khốc thế này thì phải dán nhãn cũng không thể tránh khỏi” - đạo diễn chia sẻ.
 
Khi được hỏi tại sao không chấp nhận cắt bớt các cảnh hành động để phim có thể gắn nhãn 16+, Lương Đình Dũng thẳng thắn: “Tôi đã kiềm chế lắm rồi, thực tế làm một phim bạo lực theo tính chất gào hét, đánh nhau kiểu chợ búa, bầy đàn, người ta hay gọi giang hồ Hongkong ngày xưa chẳng khó chút nào. Phim của tôi hành động bạo lực theo một cách khác, sâu hơn và điên rồ hơn, vũ khí cũng có thứ quái gở và khó kiểm soát hơn. Đặc biệt là nhân vật ông trùm nhiều người nói đây là lần đầu tiên phim điện ảnh có một ông trùm đúng nghĩa về mọi mặt thần thái, diễn xuất và thậm chí là phong cách ăn mặc. Còn chấp nhận cắt đi để có thể cho khán giả nhỏ hơn vào xem tôi không làm.  Dù tiếc nhưng êkip khuyên khán giả chưa đủ tuổi 18 đừng xem”. 
Phim ra rạp ngày 20/5/2022
 
Đánh giá về những cảnh hành động bạo lực trong 578 so với mặt bằng chung ở châu Á cũng như thế giới, đạo diễn Phim xuất sắc châu Á tại LHP quốc tế Iran không ngần ngại chia sẻ: “Nhiều người trong nghề khi xem những bản phim đầu 578 nói đây là bộ phim khán giả có quyền tự tin là sẽ rút ngắn khoảng cách điện ảnh Việt với quốc tế. Tôi thầm cảm ơn những điều quý giá đó và chờ đợi.
 
Còn từ cá nhân tôi, tôi tự tin vào bộ phim từ dàn diễn viên không chỉ là đại diện Việt Nam mà họ đều có gương mặt có thể đại diện điên ảnh châu Á, vì điện ảnh là hình ảnh, hình ảnh của họ thật tuyệt vời. Tôi muốn có một ví dụ, bạn hình dung ra một khung cảnh một trong một buổi chiếu phim có tất cả các phim từ các nền điện ảnh châu Á phát triển cùng chiếu, thì tôi vẫn hiên ngang ngẩng mặt tự hào vì 578 có tầm lớn ngang ngửa và chất rất rất riêng của nó”.
 
578: Phát đạn của kẻ điên sở hữu êkíp thiết kế và chỉ đạo hành động đến từ Hàn Quốc, đứng đầu là đạo diễn hành động Oh Sea Young, cái tên từng góp mặt trong không ít siêu phẩm quốc tế như: Avengers: Age of Ultron, Snowpiercer, Gongjo… Ngoài ra, bộ phim còn được cố vấn kịch bản bởi Mike Newell - đạo diễn lừng danh của Harry Potter và chiếc cốc lửa. Nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Lee Dong June đảm nhận phần âm nhạc. Bộ phim được thực hiện hậu kỳ ở Hàn Quốc và Việt Nam. Phim ấn định ngày ra mắt khán giả Việt Nam vào 20/5/2022, khởi đầu mùa hè phù hợp với dòng phim hành động đầy sôi động.
 
Lê Minh

Đọc thêm các bài khác