10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Đăng lúc: 9:15 am, Ngày 20/02/2015

Phần tiếp theo của những bom tấn như “The Avengers”, “Fast & Furious” hay “Mission Impossible” hứa hẹn xô đổ nhiều kỷ lục doanh thu phòng vé năm nay.

1. Avengers: Age of  Ultron
Ngày khởi chiếu dự kiến: 1/5 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Tập phim áp chót của giai đoạn hai Marvel Cinematic Universe được nhiều chuyên gia tin rằng sẽ là bộ phim hút khách nhất trong năm 2015. Cách đây ba năm, The Avengers từng đạt doanh thu tới hơn 1,5 tỷ USD để trở thành bộ phim ăn khách thứ ba trong lịch sử và Age of Ultron được kỳ vọng còn làm được hơn thế. Những tập phim trong giai đoạn hai đều có doanh thu nhỉnh hơn phần đầu và Age of Ultron là cơ hội để người hâm mộ được chứng kiến “biệt đội siêu anh hùng” một lần nữa sát cánh bên nhau.

Những Captain America, Iron Man, Thor, Hulk, Black Widow hay Hawkeye sẽ phải chống lại một kẻ thù nguy hiểm mới là Ultron. Age of Ultron vẫn giữ nguyên êkíp làm nên thành công của phần trước là đạo diễn Joss Whedon cùng những siêu sao Robert Downey Jr., Chris Evans, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Samuel L. Jackson hay Mark Ruffalo...

Không chỉ vậy, bom tấn này còn đánh dấu sự xuất hiện của những nhân vật mới như Ultron (James Spader thủ vai), Quicksilver (Aaron Taylor-Johnson) và Scarlet Witch (Elizabeth Olsen). Với sự đầu tư công phu từ Marvel cùng lượng fan đông đảo, sẽ không phải là bất ngờ nếu Age of Ultron trở thành quán quân phòng vé năm 2015.

2. Furious 7
Ngày khởi chiếu dự kiến: 3/4 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Phần bảy của loạt phim đua xe-hành động Fast & Furious bị lùi lại một năm sau khi nam diễn viên chính Paul Walker bất ngờ tử nạn cuối năm 2013. Kịch bản phim đã được viết lại và hai người em Caleb cùng Cody Walker tham gia đoàn phim Furious 7 để hoàn thành nốt dự án bom tấn cuối cùng của anh trai mình. Điều này khiến Furious 7 rất được chờ đợi, bởi đây là cơ hội cuối để người hâm mộ có thể gặp Paul trong vai diễn làm nên tên tuổi anh.

Do đạo diễn James Wan của The Conjuring thực hiện, Furious 7 kể về cuộc đối đầu giữa nhóm của Dominic Toretto (Vin Diesel) và kẻ thù mới Deckard Shaw (Jason Statham). Deckard là anh trai tên tội phạm Owen đã bị nhóm của Dom tiêu diệt ở cuối phần 6 và giờ đây hắn lên kế hoạch trả thù cho em mình. Sau khi trực tiếp ra tay giết Han tại Tokyo, Deckard buộc Dom và đồng đội phải xuất đầu lộ diện cho một trận chiến sống còn. Quy tụ dàn sao như Vin Diesel, Dwayne Johnson, Jason Statham, Michelle Rodriguez, Kurt Russell và ngôi sao quá cố Paul Walker, Furious 7 có tiềm năng vượt qua được doanh thu 788 triệu USD của phần sáu.

3. Star Wars: The Force Awakens
Ngày khởi chiếu dự kiến: 18/12 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Tưởng như loạt bom tấn khoa học viễn tưởng Star Wars sẽ được kết thúc sau Revenge of the Sith (2005) thì thương hiệu này bất ngờ được làm sống lại dưới bàn tay đạo diễn J.J. Abrams - người đã làm mới loạt phim Star Trek rất thành công trước đó. The Force Awakens sẽ là phần thứ bảy của Star Wars và là sự khởi đầu của một trilogy (ba tập phim) mới, sau khi hai trilogy trước đã mang về tới hơn 4 tỷ USD doanh thu và biến Star Wars thành một hiện tượng văn hóa.

Hiện nội dung của The Force Awakens vẫn chưa được hé lộ nhiều, ngoài một trailer giới thiệu nhiều nhân vật và kiếm ánh sáng lightsaber kiểu mới. Bối cảnh phim sẽ được đặt 30 năm sau sự kiện của Return of the Jedi (1983) và chào đón trở lại những ngôi sao của loạt phim gốc như Harrison Ford, Carrie Fisher hay Mark Hamill.

4. 007: Spectre
Ngày khởi chiếu dự kiến: 6/11 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Sau thành công rực rỡ của Skyfall (đạt doanh thu hơn 1,1 tỷ USD và nhận hai giải Oscar), đạo diễn Sam Mendes được kỳ vọng làm được điều tương tự cho Spectre - tập phim thứ 24 về chàng điệp viên hào hoa James Bond. Trong Spectre, điệp viên 007 sẽ phải tìm ra sự thật đằng sau tổ chức bí ẩn SPECTRE khi mà mọi thứ anh yêu quý đều đứng trước hiểm họa bị hủy diệt.

Daniel Craig sẽ có lần thứ tư liên tiếp vào vai Bond, và cùng xuất hiện với anh trong Spectre sẽ là một dàn sao thượng thặng: Andrew Scott  (vai giáo sư Moriarty trong loạt phim truyền hình Sherlock), diễn viên cơ bắp Dave Bautista (vai gã đô con Drax trong bom tấn Guardians of the Galaxy) và ngôi sao từng hai lần đoạt giải Oscar - Christopher Waltz. Hai mỹ nhân Monica Belluci và Lea Seydoux sẽ là những nàng Bond Girl quyến rũ trong phim hành động ly kỳ này.

5. Mission: Impossible 5
Ngày khởi chiếu dự kiến: 31/7 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Nội dung của Điệp vụ bất khả thi 5 vẫn nằm trong vòng bí mật, song gần như chắc chắn bộ phim sẽ là tâm điểm của các rạp chiếu dịp giữa hè. Ngôi sao chính dĩ nhiên vẫn là siêu sao Tom Cruise, khi anh trở lại với nhân vật siêu điệp viên Ethan Hunt. Vào năm 2011, phần bốn mang tên Ghost Protocol đã gây sốt toàn cầu với doanh thu gần 700 triệu USD và còn nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ nội dung lôi cuốn, hấp dẫn.

Những ngôi sao của tập phim trước như Jeremy Renner, Simon Pegg hay Ving Rhames sẽ tái xuất bên cạnh Cruise. Đoàn làm phim Mission: Impossible 5 còn một sự bổ sung chất lượng khác là nam diễn viên Alec Baldwin trong vai giám đốc CIA. Được quay tại Áo, Morocco và Anh, bộ phim hứa hẹn tiếp tục lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối với những màn hành động, rượt đuổi ly kỳ như những phần trước.

6. The Hunger Games: Mockingjay - Part 2
Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/11 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Phần cuối của loạt tiểu thuyết giả tưởng ăn khách The Hunger Games Mockingjay đã được tách ra làm hai tập phim khi đưa lên màn ảnh rộng. Ra mắt vào dịp cuối năm vừa qua, Mockingjay 1 mới chỉ là “bước dạo đầu” và là bước đệm cho cuộc chiến cuối cùng trong Mockingjay 2.

Giống như tập cuối của những Harry Potter hay Twilight trước đây, Mockingjay 2 được kỳ vọng chứa đựng những cao trào, tinh túy của loạt phim và đem lại một cái kết thỏa mãn người hâm mộ. Nội dung phim sẽ tập trung vào cuộc cách mạng chống lại đế chế Capitol của Quận 13, trong đó nữ chiến binh Katniss (Jennifer Lawrence) chính là biểu tượng. Người được chọn làm “chim húng nhại” này là niềm hy vọng lớn nhất của người dân Panem để lật đổ được quyền lực của tổng thống Snow (Donald Sutherland).

7. Terminator Genisys
Ngày khởi chiếu dự kiến: 1/7 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Bốn tập phim đầu tiên của loạt phim hành động-viễn tưởng Kẻ hủy diệt đã gặt hái tới 1,4 tỷ USD và Terminator Genisys có vẻ như sẽ đưa thương hiệu này sang một con đường mới. Trailer vừa được tung ra của phim giới thiệu việc John Connor (Jason Clarke) chuẩn bị cuộc chiến cuối cùng chống lại nhóm robot của Skynet. Anh gửi người bạn thân nhất Kyle Reese (Jai Courtney) về quá khứ để bảo vệ mẹ mình là Sarah Connor (Emilia Clarke). Tuy nhiên điều bất ngờ là sự xuất hiện của kẻ hủy diệt phiên bản già do Arnold Schwarzengger đối đầu lại chính phiên bản thời trẻ của mình...

Với đoạn trailer thú vị trên, dường như các nhà làm phim muốn viết lại lịch sử cho cả dòng phim Terminator, tương tự như Star Trek hay X-Men: Days of Future Past đã làm những năm gần đây. Bên cạnh sự tái xuất của huyền thoại Schwarzenegger, phần năm của Terminator còn gây chú ý với hai diễn viên chính mới là minh tinh Emilia Clark (thủ vai bà mẹ rồng Daenerys trong Game of Thrones) và Jai Courtney (Die Hard 5). Với kinh phí 170 triệu USD, nhiều người hâm mộ mong đợi bộ phim sẽ giúp thương hiệu Terminator tìm lại ánh hào quang như hai phần đầu do James Cameron thực hiện.

8. Jurassic World
Ngày khởi chiếu dự kiến: 12/6 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Phải mất 14 năm kể từ sau Jurassic Park III, những chú khủng long của thế giới Công viên kỷ Jura mới lại có dịp tung hoành trên màn ảnh rộng. Bối cảnh phim được đặt ở hai thập niên sau Jurassic Park. Hòn đảo Isla Nublar giờ đây đã trở thành một công viên khủng long, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Masrani Global. Để tăng thêm lượng khách tới thăm, tập đoàn này đề nghị các nhà khoa học tạo ra một loạt khủng long mới mà không ngờ rằng việc này sẽ gây ra những hậu quả khôn lường...

Được đầu tư 150 triệu USD để sản xuất, Jurassic World là bộ phim phiêu lưu được chờ đợi của mùa hè này. Người đứng sau thành công của hai phần đầu là đạo diễn Steven Spielberg sẽ tham gia với tư cách nhà sản xuất, trong khi vai nam chính được trao cho tài tử mới nổi Chris Pratt. Sau khi vụt sáng trở thành sao nhờ Guardians of the Galaxy mùa hè qua, nam diễn viên này sẽ vào vai nhân viên nghiên cứu Owen bị mắc kẹt trên hòn đảo thảm họa khi loài khủng long mới thoát khỏi sự kiểm soát của con người.

9. Mad Max: Fury Road
Ngày khởi chiếu dự kiến: 15/5 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Đã ba thập niên trôi qua kể từ tập phim Mad Max Beyond Thunderdome được ra mắt với ngôi sao Mel Gibson thủ vai chính Max. Giờ đây vai diễn trên đã được chuyển giao cho Tom Hardy - một trong những ngôi sao người Anh nổi bật nhất vài năm trở lại đây với những dự án như Inception, Lawless, The Dark Knight Rises hay Locke. Nội dung Fury Road xoay quanh tời kỳ hậu tận thế, khi mà cả thế giới là một hoang mạc và nhân loại đứng trên bờ vực diệt vong.

Max rong ruổi một mình trên những con đường để vượt qua nỗi buồn mất vợ con trong thảm họa, để rồi gặp một người phụ nữ bí ẩn có tên Furiosa (Charlize Theron). Cô tin rằng mình có thể tìm được đường sống sót nếu có thể vượt qua được sa mạc nguy hiểm và trở về mảnh đất mình sinh ra với sự giúp đỡ của Max.

10. Insurgent
Ngày khởi chiếu dự kiến: 20/3 
10 bom tấn phần tiếp theo được chờ đợi trong năm 2015

Insurgent là phần tiếp theo của Divergent đã ra mắt tương đối thành công vào đầu năm 2014. Nhân vật chính Beatrice (Shailene Woodley) sẽ phải kiểm soát phần tà ma trong cơ thể mình và tiếp tục cuộc chiến chống lại thế lực đen tối đe dọa hủy diệt cộng đồng của cô.

Ngoài những sao trẻ như Shailene Woodley, Theo James hay Ansel Elgort, bộ phim còn có sự góp mặt của những sao nữ tên tuổi như Kate Winslet, Maggie Q, Naomi Watts hay Octavia Spencer. Đây là một trong những dự án phim hành động-viễn tưởng dành cho giới trẻ được trông đợi nhất trong năm.
 
Theo Thịnh Joey.VnExpress

Đọc thêm các bài khác