Điểm danh 10 bom tấn hốt bạc của năm 2017

Đăng lúc: 8:00 am, Ngày 19/12/2017

Nếu chưa xem bạn phải tìm xem vì khán giả thế giới đã không ngại bỏ tiền cho "Beauty and the Beast" "Fast & Furious", "Despicable Me", "Spider-Man: Homecoming"...

1. Beauty and the Beast (1,26 tỷ USD - Disney): Phiên bản live-action (người đóng) của Người đẹp & Quái vật gây ra cơn sốt trên toàn cầu sau khi ra rạp hồi trung tuần tháng 3. Với Emma Watson và Dan Stevens trong hai vai chính, Beauty and the Beast hoàn toàn chinh phục đối tượng khán giả gia đình và giúp “Nhà chuột” thắng lớn. Bộ phim do đạo diễn Bill Condon thực hiện đã mở ra con đường tươi sáng cho Disney khi chuyển thể từ các câu chuyện cổ tích hoặc phim hoạt hình kinh điển thành phim người đóng trong thời gian tới đây. 
2. The Fate of the Furious (1,23 tỷ USD - Universal): Sau cái chết của Paul Walker, Vin Diesel cùng đội ngũ cộng sự tại Universal quyết định vẫn kéo dài Fast & Furious thêm 3 tập. Bên ngoài biên giới nước Mỹ, thương hiệu phim hành động tốc độ thêm một lần nữa nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ khi doanh thu quốc tế của bom tấn đạt trên 1 tỷ USD, với gần 400 triệu USD từ riêng Trung Quốc. Phần 8 của loạt phim này cũng xô đổ kỷ lục của Star Wars: The Force Awakens để trở thành phim có mở màn cao nhất lịch sử phòng vé toàn cầu. 
3. Despicable Me 3 (1,03 tỷ USD - Universal): Despicable Me 3 cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu, biến thương hiệu của xưởng Illumination Entertainment trở thành loạt phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại. Tổng doanh thu toàn cầu của ba tập phim và phần ngoại truyện Minions (2015) hiện là 3,673 tỷ USD. Đây là chuỗi tác phẩm do xưởng Illumination Entertainment thực hiện và Universal phát hành kể từ năm 2010. Kỷ lục của dòng phim hoạt hình trước đó thuộc về Shrek (Dreamworks). 
4. Spider-Man: Homecoming (880,2 triệu USD - Disney/Sony): Bộ phim siêu anh hùng của Marvel Spider-Man: Homecoming đã chính thức vượt mặt Batman v Superman: Dawn of Justice để trở thành phim ăn khách thứ 50 trong lịch sử Bắc Mỹ . Ngay sau khi ra mắt, Spider-Man: Homecoming được đánh giá cao về nội dung và hình ảnh. Marvel đang bắt đầu thực hiện tập Homecoming tiếp theo, dự kiến ra rạp vào năm 2019 sau Avengers 4. Bên cạnh đó, Sony cũng đang triển khai những phần spinoff khác của Spider-Man.
5. Chiến lang 2 (870,3 triệu USD - Deng Feng International Media): Mặc dù chỉ thu về hơn 2 triệu USD ở Bắc Mỹ, Chiến lang 2 với hơn 5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 867 triệu USD) nhờ riêng thị trường Trung Quốc, lập kỷ lục là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất lịch sử quốc gia tỷ dân. Trên thực tế, thành công của Chiến lang 2 vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Do phần nội dung mang tư tưởng phô trương tinh thần Đại Hán, báo chí quốc tế không đánh giá cao bộ phim. Song, tất cả vẫn phải thừa nhận thắng lợi về mặt doanh thu của tác phẩm hành động. 
6. Guardians of the Galaxy Vol. 2 (863,6 triệu USD - Disney): Cùng Wonder Woman, phần hai của Vệ binh dải ngân hà thuộc nhóm tác phẩm hiếm hoi có doanh thu Bắc Mỹ và quốc tế gần như cân bằng. Guardians of the Galaxy Vol. 2 tiếp tục phong cách hài hước tưng tửng như phần một cách đây ba năm, và thêm một lần nữa chinh phục khán giả cùng giới phê bình khó tính. Đạo diễn James Gunn xác nhận ông sẽ làm tiếp phần ba để khép lại bộ ba tác phẩm về riêng nhóm siêu anh hùng vui nhộn. 
7. Thor: Ragnarok (841,8 triệu USD - Disney): Marvel Studios và Disney tiếp tục có sự hợp tác thành công với bom tấn Thor: Ragnarok. Thành tích giúp bộ phim lọt vào top 10 phim ăn khách nhất năm 2017 tính đến hiện tại. Tuy chưa chạm được cột mốc 1 tỷ USD, nhưng cuộc phiêu lưu thứ ba của Thần Sấm Thor cũng đã vượt trên kỳ vọng được đặt ra ban đầu là 800 triệu USD.  
8. Wonder Woman (821,9 triệu USD - Warner Bros.): Ra mắt trong ngờ vực bởi hai tác phẩm thất bại về mặt nội dung là Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) và Suicide Squad (2016) cùng thuộc DCEU trước đó, nhưng Wonder Woman rốt cuộc đã xua tan mọi hoài nghi bằng những pha hành động mãn nhãn, cùng cốt truyện hết sức nhân văn. Patty Jenkins cũng đi vào lịch sử khi trở thành nhà làm phim nữ có phim đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh. Wonder Woman cũng là bộ phim siêu anh hùng có kịch bản gốc đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. 
9.  Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (794,9 triệu USD - Disney):  Với tốc độ kiếm tiền chậm chạp, phần năm của Cướp biển Caribbean đã không thể chạm mốc 1 tỷ USD như hai tập phim gần nhất. Tuy nhiên con số gần 800 triệu USD mà phim kiếm được trong năm nay cũng là con số đáng mơ ước của nhiều series phim. Khán giả Mỹ xem ra không còn mặn mà với chàng cướp biển Jack Sparrow (Johnny Depp) khi doanh thu nội địa của tác phẩm chỉ là 160 triệu USD. Phần lớn doanh thu đến từ các thị trường phim quốc tế. Hãng Disney có lẽ vẫn sẽ muốn làm tiếp Cướp biển Caribbean 6, như đoạn phim after-credits đã gợi mở.  
10. It (696,4 triệu USD - Warner Bros.): Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Stephen King đã vượt mặt tượng đài The Exorcist, trở thành bộ phim kinh dị nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị trường Bắc Mỹ.  Ngoài ra, theo thống kê thường niên của Google, bộ phim ăn khách về ma hề Pennywise được người dùng Internet tìm kiếm thông tin nhiều nhất trong vòng 1 năm qua. Trước khi It ra mắt, giới phê bình và khán giả đã rất háo hức chờ đợi, nhưng khó ai có thể đoán được tác phẩm này lại đạt thành công vang dội đến như vậy.
 
Phương Linh/Theo Zing

Đọc thêm các bài khác