Idris Elba - Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2018

Đăng lúc: 10:35 am, Ngày 08/11/2018

Ngày 6/11, Idris Elba sinh năm 1972, là diễn viên, nhà sản xuất, DJ người Anh, được tạp chí People vinh danh là "Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới 2018".

Bố mẹ anh - vốn là người nhập cư đến từ Ghana và Sierra Leone - cưới nhau và sau đó chuyển tới London (Anh).
Với tài năng diễn xuất và nét quyến rũ nam tính, nhiều năm qua, các fan tin anh là ứng viên sáng giá cho vai vai điệp viên 007 ở phần mới. Tuy vậy, hồi cuối tháng 8, diễn viên phủ nhận tin đồn.
Idris theo học diễn xuất từ thời trung học. Vai diễn trong tác phẩm The Stage tạo đột phá, giúp anh xuất hiện trên các ấn phẩm quảng cáo, tạo tiền đề cho Idris gặp công ty quản lý.
Năm 1986, Idris giúp bác anh làm DJ ở đám cưới và dần thành lập công ty DJ riêng cùng vài người bạn.
Hàng đêm, Idris làm DJ tại các quán bar. Sau này, khi tập trung vào diễn xuất, anh ngừng công việc này. Năm 2015, anh từng được tạp chí GQ bình chọn là một trong số 50 người đàn ông Anh ăn mặc thời trang nhất.
Năm 1988, Idris Elba rời trường học và kiếm việc tại Nhà hát âm nhạc quốc gia thanh thiếu niên. Anh được mời đóng Crimewatch và sau đó xuất hiện trên phim của BBC, The Boot Street Band. Anh còn đóng nhiều phim hành động như loạt phim Thor, Avengers, Pacific Rim... Idris nhận bốn đề cử Quả Cầu Vàng. Năm 2012, tài tử đoạt danh hiệu Nam diễn xuất sắc với vai thanh tra John Luther trong series Luther của BBC.
Ngoài ra, Idris còn thích đấm bốc. Trong phim tài liệu Idris Elba: Fighter, khán giả hiểu thêm về quãng thời gian anh theo đuổi con đường đấm bốc chuyên nghiệp.
Idris từng hai lần kết hôn và có hai con. Đầu năm nay, anh đính hôn với Sabrina Dhowre. Trong ảnh: diễn viên cùng hôn thê dự đám cưới Hoàng tử Harry hồi tháng 5.
 
Thùy Liên/Theo VnExpress

Đọc thêm các bài khác