7 bộ phim có phần hóa trang ấn tượng nhất Oscar 2019

Đăng lúc: 8:06 am, Ngày 20/12/2018

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) mới đưa ra danh sách rút gọn 7 tác phẩm cho hạng mục "Hóa trang và Làm tóc xuất sắc" của Oscar 2019.

Black Panther: Bom tấn siêu anh hùng nhà Marvel Studios có nhiệm vụ giới thiệu văn hóa của quốc gia Wakanda đến cho khán giả. Và tạo hình của các nhân vật như T’Challa (Chadwick Boseman), T’Jadaka (Michael B. Jordan), Nakia (Lupita Nyong’o)… đã góp phần nói lên điều đó. Mái tóc của từng nhân vật thực sự được chăm chút và rất đáng ghi nhận.
Bohemian Rhapsody: Rami Malek có vẻ ngoài trông chẳng giống gì Freddie Mercury, và điều đó đặc biệt lộ rõ ở nửa đầu Bohemian Rhapsody. Tuy nhiên, ở nửa sau bộ phim, với mái tóc ngắn, bộ râu nổi bật, và thần thái tự tin, tài tử trở nên hoàn toàn thuyết phục người xem. Không dừng lại tại đó, chính phần hóa trang và làm tóc giúp lần lượt Gwilym Lee, Ben Hardy và Joe Mazzello trông giống Brian May, Roger Taylor và John Deacon y như đúc.
Border: Đại diện của điện ảnh Thụy Điển tuy bị loại ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, nhưng hiện vẫn còn cơ hội tại cuộc đua Hóa trang và Làm tóc xuất sắc. Bộ phim gai góc theo chân Tina (Eva Melander) - một cô gái có vẻ ngoài kỳ lạ và chiếc mũi thính hơn bình thường. Làm việc tại Cục Biên giới Thụy Điển, Tina phát hiện ra một đường dây quay phim khiêu dâm trẻ em. Vụ án tình cờ giúp cô gái khám phá ra thân phận thực sự của bản thân. Phần hóa trang dành cho Tina và Vore (Eero Milonoff) là điểm nhấn giúp Border trở nên thêm ám ảnh.
Mary Queen of Scots: Đây là tác phẩm lịch sử của đạo diễn Josie Rourke, với câu chuyện về Nữ hoàng Scotland Mary và Nữ hoàng Elizabeth đệ I, cũng như trục trặc ngoại giao giữa hai vùng lãnh thổ vào năm 1569. Mary Queen of Scots bị cho là có nhiều tình tiết sai lệch lịch sử. Tuy nhiên, giới phê bình đồng loạt ngợi ca màn trình diễn của Saoirse Ronan và Margot Robbie trong hai vai chính, cũng như phần hóa trang và làm tóc xuất sắc dành cho hai người đẹp.
Stan & Ollie: Stan & Ollie là câu chuyện về bộ đôi danh hài nổi tiếng Stan Laurel -Oliver Hardy, từ lúc họ nghèo khó cho tới khi trải qua biết bao khó khăn để chinh phục giấc mơ nghệ thuật. Nhờ tài phù phép của các nghệ sĩ hóa trang, hai diễn viên Steve Coogan và John C. Reilly trên màn ảnh trông giống hệt như nhân vật ngoài đời thực.
Suspiria: Sau Call Me by Your Name (2017), đạo diễn Luca Guadagnino sớm trở lại bằng phiên bản remake bộ phim kinh dị nổi tiếng Suspiria. Một yếu tố khiến tác phẩm được bàn tán rất nhiều là phần hóa trang. Dakota Johnson như lột xác sau khi loạt 50 sắc thái kết thúc. Đặc biệt hơn cả, minh tinh Tilda Swinton cùng lúc sắm các vai Madam Blanc và tiến sĩ Josef Klemperer trong phim. Nếu không biết trước đó là Swinton, khán giả khó lòng có thể nhận ra minh tinh người Anh.
Vice: “Thánh” lột xác và tăng giảm cân nặng Christian Bale năm nay tái xuất với Vice. Đây là bộ phim tiểu sử về nguyên phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney. Không chỉ Bale, lần lượt Amy Adams, Steve Carell và Sam Rockwell cũng như lột xác trước ống kính của đạo diễn Adam McKay để hóa thân thành Lynne Cheney, Donald Rumsfeld và George W. Bush. Vice thực sự là ứng cử viên nặng ký nhất cho giải Hóa trang và Làm tóc xuất sắc của Oscar năm nay.
 
Tuấn Lương/Theo Zing

Đọc thêm các bài khác