Thành công mới của ngôi sao ca nhạc sinh năm 1991

Đăng lúc: 8:27 am, Ngày 31/07/2019

Chỉ một tuần sau khi phát hành album phòng thu thứ 4 - "No.6 Collaborations Project" kết hợp với dàn sao nổi tiếng, Ed Sheeran đã xuất sắc đứng vị trí số 1 trên BXH Billboard 200.

Ed Sheeran trước đây đã từng hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ lớn như Elton John, Eric Clapton và Rolling Stones, cho ra mắt các bản hit cực kỳ thành công.
 
Nối tiếp thành công đó, No.6 Collaborations Project có sự góp mặt của dàn sao sáng nhất thị trường âm nhạc hiện nay như Cardi B, Camila Cabello, Khalid, Justin Bieber, Bruno Mars, Travis Scott, Skrillex, Meek Mill và A Boogie Wit Da Hoodie. Ngoài ra còn có thêm các nghệ sĩ hip-hop Stormzy, Dave and J Hus giúp các tác phẩm của Ed Sheeran thêm phần độc đáo.
 
Trong album mới của mình, Ed Sheeran dường như không còn khai thác quá nhiều chất nhạc pop nữa mà đổi mới nó bằng cách dung nạp thêm hip-hop, hoặc các thể loại và xu hướng âm nhạc phổ biến hiện nay. Người nghe được dẫn dắt cảm xúc qua các tác phẩm với kết cấu cũng như phong cách rất đa dạng. Album cũng không có ca khúc nào là "thuần pop" mà thay vào đó là sự pha trộn tuyệt vời, tạo nên ấn tượng vừa lạ vừa quen cho người nghe.
 
No. 6 Collaborations Project tiếp tục đạt được thành tích khủng trên bảng xếp hạng Billboard khi vừa ra mắt với 173 nghìn bản album, trong đó có khoảng 70 nghìn là album thuần túy. Đặc biệt hơn, 70 nghìn album thuần là doanh số mua trực tiếp, không qua ưu đãi từ các tour diễn, concert…
 
No. 6 Collaborations Project nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía các nhà phê bình. Trên trang Metacritic, nơi tổng hợp điểm từ những nguồn phê bình uy tín, album chỉ đạt 57/100 diểm, tức ở mức trung bình.
Album mới của Ed Sheeran là sự kết hợp tinh tế của nhiều thể loại nhạc.
 
Phần khen ngợi đánh giá rằng No. 6 Collaborations Project giống như một bộ sưu tập khôn ngoan. Bên cạnh đó, họ đề cao tính thương mại và nắm bắt tâm lý khán giả của nam nghệ sĩ. Eil McCormick của The Daily Telegraph chia sẻ: “Ed Sheeran đã mang đến một nền móng vững chắc trong thành tích thương mại của mình”. Một số người cho rằng đây là một album “không ly kỳ, nhưng tất cả đều thân thiện, giá cả phải chăng”.
 
Nick Levine của NME đã kết luận: "Đó không phải là một album, mà là một bộ sưu tập hợp tác khôn ngoan trong việc làm mờ thể loại âm nhạc rất khéo léo”. Tuy nhiên, Rawiya Kameir của Pitchfork cho rằng album khá thiếu tinh tế.
 
Tuy nhiên, dù đánh giá ở mức nào, khán giả đều công nhận Ed Sheeran là ngôi sao đại chúng. Anh có thể nông cạn hoặc sâu sắc tùy theo ý kiến mỗi người, nhưng độ rộng, độ phủ của Sheeran là điều không thể phủ nhận: anh là nghệ sĩ nổi danh nhất hành tinh với hơn 65 triệu người nghe mỗi tháng.
 
Đan Thùy/Theo Một thế giới

Đọc thêm các bài khác