Bộ phim 'Hai Phượng' là đại diện điện ảnh Việt tại Oscar 2020

Đăng lúc: 2:57 pm, Ngày 24/09/2019

Tác phẩm hành động của ngôi sao Ngô Thanh Vân sẽ dự tranh hạng mục “Phim truyện quốc tế xuất sắc” của giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 92.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới có Quyết định cho phép gửi bộ phim Hai Phượng đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng Oscar lần thứ 92 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) dành cho hạng mục Phim truyện quốc tế xuất sắc.
 
Trước đó, một hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải Oscar năm nay đã được thành lập. Sau các cuộc thảo luận và bỏ phiếu kín theo quy chế, bộ phim hành động của ngôi sao Ngô Thanh Vân đã được chọn.
Hai Phượng đại diện cho điện ảnh Việt Nam tại Oscar 2020. 
 
Bộ phim Hai Phượng thuộc dòng hành động - võ thuật và do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện. Phim ra mắt tại Việt Nam từ tháng 2, và sau đó được phát hành ở Mỹ vào đầu tháng 3.
 
Ngô Thanh Vân đóng vai chính Hai Phượng trong phim. Đó là một bà mẹ có con gái bỗng nhiên bị bắt cóc. Trước bi kịch ấy, cô dấn thân vào chuyến phiêu lưu lành ít dữ nhiều, và thậm chí phải đối đầu với nhiều băng đảng đáng gờm để tìm lại con.
 
Báo chí quốc tế dành nhiều lời ca ngợi cho Ngô Thanh Vân, cũng như màn trình diễn của cô trong phim. Tuy nhiên, vẫn có luồng ý kiến cho rằng bên cạnh phần hành động hấp dẫn, kịch bản phim còn chứa đựng nhiều sơ hở với các diễn viên phụ không ấn tượng.
 
Dẫu vậy, số đông công chúng vẫn ủng hộ Hai Phượng. Theo nhà sản xuất, tổng doanh thu của bộ phim tại cả thị trường Việt Nam lẫn ngoài quốc tế là 200 tỷ đồng.
 
Tham dự đường đua Oscar năm nay, Hai Phượng sẽ phải cạnh tranh với nhiều tác phẩm sừng sỏ như Parasite của Hàn Quốc, Weathering with You của Nhật Bản, Les Miserables của Pháp, Pain and Glory của Tây Ban Nha...
 
AMPAS sẽ tiếp tục nhận tác phẩm từ các quốc gia và vùng lãnh thổ cho hạng mục Phim quốc tế xuất sắc tới hết 1/10. Sau đó, Viện hàn lâm công bố 10 tác phẩm lọt vào vòng hai. Tiếp theo, 5 tác phẩm vào vòng bỏ phiếu cuối cùng sẽ được thông báo cùng đề cử các hạng mục khác vào tháng 1/2020.
 
Theo Zing

Đọc thêm các bài khác