Phim 'Dương thế bao la sầu' của Hoàng Mập lên sóng SCTV14 từ 4/6/2021

Đăng lúc: 7:57 am, Ngày 03/06/2021

"Dương thế bao la sầu" là một câu chuyện ly kỳ xảy ra trong giai đoạn xã hội Việt Nam thời kỳ nửa phong kiến nửa thực dân. Cái thời người giàu thì rất giàu, còn người nghèo thì rất nghèo.

Dương thế bao la sầu mượn những yếu tố ly kỳ rùng rợn để đưa ra những triết lý sống muôn đời. Đó là ở hiền gặp lành, cho dù cái ác có mạnh đến cỡ nào, có lấn lướt mọi lẽ phải trong cuộc sống thì cuối cùng chính nghĩa cũng thắng gian tà. 
 
Đó là con người sinh ra vốn nhân chi sơ tính bổn thiện, nhưng sống trong môi trường tốt, được cận kề những người hiền lương thì sẽ dần trở thành một người tốt, con người có trách nhiệm với cộng đồng chung quanh. Ngược lại, khi lỡ sinh ra và lớn lên trong một gia đình cậy thế ỷ quyền tàn ác thì ít nhiều gì cũng bị ảnh hưởng, cũng phải một lần nhúng tay vào chàm.
 
Đó là tinh thần vị nhân sinh. Ở cái thời mà người ta coi thường nghề hát, thậm chí là là chà đạp, miệt thị một cách nhẫn tâm. Nhưng tiếng đàn, tiếng hát vẫn mãi mãi cất lên tô điểm cho cuộc đời thăng hoa đa sắc.
 
Hình ảnh trong phim
 
Chuyện phim bắt đầu từ cuộc ghen tuông ngoạn mục của bà hội đồng Bùi (Việt Hương đóng) đối với cô đào hát Kiều Oanh (Quỳnh Lam đóng). Bởi lẽ ông hội đồng Bùi (Huy Khánh đóng) quá say mê Kiều Oanh, bất chấp mọi thủ đoạn cưỡng bức Kiều Oanh cho bằng được rồi nạp thiếp.
 
Bà hội đồng Bùi không ngăn cản được chồng và trút hết mọi thủ đoạn tàn độc lên tình địch: tra khảo, cắt lưỡi và sai người ở Tư Trà (Đông Dương đóng) chôn sống khi biết tình địch của mình đã có thai với ông hội đồng Bùi.
 
Thế nhưng, Tư Trà không làm theo ý bà hội đồng mà lén chăm sóc Kiều Oanh, từ thời kì thai nghén cho tới lúc sanh hạ ra Kiều Nhi (Quỳnh Lam đóng). Suốt khoảng thời gian này Kiều Oanh phải sống trong tâm trạng hoảng loạn của một kẻ tâm thần phân liệt vì phải trải qua quá nhiều điều khinh khiếp nhuộm đầy máu và nước mắt, rồi chết vì sanh khó. Kiều Nhi được Tư Trà và Út Lành (Nguyệt Ánh đóng).
 
Cậu hai Hoàng Hảo (Luân Nguyễn đóng) say mê Kiều Nhi dù đã có vợ Phương Linh (Khánh Trinh đóng) là con gái của ông Trần Công (Hoàng Mập đóng). Phương Linh dùng mọi thủ đoạn ghen tuông và độc ác hơn cả mẹ chồng là bà hội đồng Bùi, là người đối đầu không khoan nhượng với mẹ chồng.  
Hình ảnh trong phim
 
Khi biết rõ mọi chuyện về nhân thân của mình, Kiều Nhi cương quyết cải lời cha mẹ nuôi, chấp nhận bước vào gia đình họ Bùi làm thiếp cho cậu hai Hoàng Hảo với mục đích tiếp cận kẻ ác, trả mối thù xưa. Và chuyện gì sẽ xảy ra tiếp đó?
 
Phim Dương thế bao la sầu do Hãng phim Hoàng Thần Tải sản xuất, Hoàng Mập - Cư Huế đạo diễn, có mặt dàn diễn viên hùng hậu: Việt Hương, Huy Khánh, Quỳnh Lam, Đông Dương, Nguyệt Ánh, Ngọc Thuận, Huỳnh Thảo Trang, Tấn Phát, Amy Lê Anh, Lê Nguyên Bảo,  Khánh Trinh, Luân Nguyễn, Hoàng Ngọc Sơn, Hoàng LiLê, Hoàng Mập...phát sóng trên SCTV14 lúc 19h45 hàng ngày từ 4/6/2021.
 
Anh Dương

Đọc thêm các bài khác