Phiên bản 'Hoa Mộc Lan' của Lưu Diệc Phi bị dời lịch phát hành sang năm 2020

Đăng lúc: 7:52 am, Ngày 03/03/2018

Khán giả sẽ phải chờ thêm 2 năm nữa mới được theo dõi phiên bản live-action (người đóng) của “Mulan”, thay vì ngay cuối năm nay.

Hãng Disney thông báo Mulan sẽ ra rạp từ 27/3/2020 thay vì 2/11/2018 như kế hoạch ban đầu. Đây là phiên bản live-action (người đóng) của bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên năm 1998, với Lưu Diệc Phi trong vai chính Hoa Mộc Lan.
 
Trước đó, ghế đạo diễn dự án được giao cho Niki Caro. Còn Lưu Diệc Phi được cho là đã vượt qua hơn 1.000 ứng cử viên để đến với vai diễn Hoa Mộc Lan.
 
Có thể coi Mulan của Disney là tác phẩm điện ảnh Hollywood thứ hai trong sự nghiệp của “thần tiên tỷ tỷ”. Cách đây 10 năm, cô từng có vinh dự đóng chung với Thành Long và Lý Liên Kiệt trong một xuất phẩm do Mỹ - Trung Quốc hợp tác sản xuất là The Forbidden Kingdom (2008).
 
Trong khoảng 5 năm qua, Disney rất tích cực chuyển thể các bộ phim hoạt hình dựa trên truyện cổ tích nổi tiếng thành phiên bản live-action. Lần lượt Maleficent (2014), Cinderella (2015), The Jungle Book (2016) và Beauty and the Beast (2017) đã ra mắt khán giả.
 
Chuyện phim của Mulan dựa trên truyền thuyết dân gian Trung Quốc. Do đó, Disney đã chủ động tìm kiếm một diễn viên trẻ người Hoa để tránh gây tranh cãi về “tẩy trắng”.
Khán giả phải chờ thêm 2 năm nữa mới được thấy Lưu Diệc Phi hóa thân thành Hoa Mộc Lan trên màn ảnh rộng. Ảnh: Outnow.
 
Truyện thơ về Hoa Mộc Lan kể rằng nhân vật chính là người mồ côi mẹ, sống cùng cha trong thời Bắc Ngụy (386-534). Từ nhỏ, cô gái đã thích tập võ, chơi đánh trận giả. Năm Mộc Lan tròn 18 tuổi, Bắc Ngụy bị dân tộc du mục Nhu Nhiên ngang nhiên xâm lược.
 
Không muốn chứng kiến cảnh người cha già phải tòng quân, cô đã lén chuốc rượu cho ông say, rồi giả làm nam giới để thay cha ra trận. Trong quân doanh, Mộc Lan lọt vào mắt xanh của phó tướng Văn Thái bởi tài võ nghệ. Nhưng cô cũng không thể giấu kín giới tính thực sự của mình quá lâu.
 
Kịch bản phiên bản live-action của Mulan đang được hai nhà biên kịch Rick Jaffa và Amanda Silver chỉnh sửa. Đây là những người đứng sau phần nội dung của các bom tấn Jurassic World (2015) và Avatar 2 (2019).
 
Ngoài Mulan, hãng Disney cũng đưa ra một số thay đổi về kế hoạch phát hành trong thời gian tới. Bom tấn Avengers: Infinity War nay khởi chiếu cùng lúc trên toàn cầu từ 27/4, tức sớm một tuần tại Bắc Mỹ so với ban đầu.
 
Bộ phim Noelle về con gái của ông già Noel với ngôi sao Anna Kendrick trong vai chính cũng không còn ra rạp từ 8/11/2019. Thay vào đó, tác phẩm có thể được chọn để mở màn cho dịch vụ chiếu phim trực tuyến mới của Disney vào thời gian tới.
 
Tuấn Lương/Theo Zing

Đọc thêm các bài khác