Adele đại thắng Grammy 2017

Đăng lúc: 8:21 am, Ngày 14/02/2017

Nữ ca sĩ người Anh đã giành nhiều giải thưởng, trong đó có 3 giải danh giá nhất của Grammy lần thứ 59 được công bố vào tối 12/2/2017 giờ Mỹ.

Bài hát của năm: Hello 
 
Adele giành giải Bài hát của năm với bản hit Hello, giải thưởng đánh dấu một chiến thắng mới nữa cho đĩa đơn "bom tấn" của cô. Như vậy là Adele đã đánh bại đĩa đơn Formation của Beyonce trong cùng hạng mục đề cử, chia sẻ giải thưởng danh giá này với nhà sản xuất người Los Angeles, Greg Kurstin.
 
Adebe với Hello.
 
Đây là lần thứ 2 Adele giành giải Grammy Bài hát của năm. Năm 2012, cùng với nhà sản xuất người Anh Paul Epworth, cô cũng đã giành giải này với ca khúc Rolling in the Deep.
 
Hello là ca khúc giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng âm nhạc ở nhiều quốc gia trên thế giới và trở thành đĩa đơn đầu tiên bán được một triệu lượt tải xuống chỉ trong một tuần. Đây cũng là ca khúc đã được Adele trình bày trong đêm trao giải Grammy lần thứ 59.
 
Trong số các giải thưởng được công bố trước buổi lễ trao giải chính thức được truyền hình trực tiếp, nữ ca sĩ Adele đã "ẵm" trước 2 giải Grammy, trong đó có giải thưởng Album giọng pop xuất sắc nhất dành cho album 25.
 
Trong khi đó "đối thủ" chính của Alele trong đêm trao giải, nữ ca sĩ Beyonce cũng đã giành giả Video âm nhạc xuất sắc nhất với đĩa đơn Formation. Cô cũng được trao giải Grammy Album nhạc đương đại thành thị hay nhất với Lemonade.
 
Đêm trao giải Grammy năm nay cũng là lần đầu tiên Beyonce xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi cô báo tin đang mang bầu một cặp song sinh. Beyonce dẫn đầu với 9 đề cử ở Grammy lần thứ 59.
Nhận năm đề cử tại Grammy 2017, Adele thắng trọn cả năm, trong đó có ba chiến thắng ấn tượng trước Beyoncé. Ảnh: Getty Images.
 
Album của năm: 25 
 
Một lần nữa tên của nữ ca sĩ người Anh Adele lại được xướng lên tại một hạng mục giải thưởng chính của Grammy lần thứ 59: Album của năm. Album nhạc 25 của Adele từng lập kỷ lục với số lượng phát hành tới 8 triệu bản kể từ khi phát hành năm 2015.
 
Thu âm của năm: Hello 
 
Sau khi mang về cho Adele giải thưởng Bài hát của năm, ca khúc Hello lại tiếp tục giúp nữ ca sĩ người Anh có thêm một giải thưởng danh giá nữa là Thu âm của năm, đánh bại đối thủ chính là album Lemonade của nữ ca sĩ Beyonce.
 
Xúc động nghẹn ngào khi bước ra sân khấu nhận giải thưởng, ca sĩ Adele chia sẻ, cô cũng như những nghệ sĩ khác đều ngưỡng mộ Beyonce và album Lemonade của Beyonce đã truyền cảm hứng rất nhiều cho cô.
 
D.Kim Thoa/Theo TTO

Đọc thêm các bài khác