'Tiệc trăng máu' liệu có càn quét giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2020?

Đăng lúc: 4:06 am, Ngày 18/12/2020

“Tiệc trăng máu” và “Gái già lắm chiêu 3” đang là hai cái tên dẫn đầu danh sách hạng mục Điện ảnh với 7 đề cử tại Ngôi Sao Xanh 2020.

Danh sách đề cử Giải thưởng Ngôi sao xanh 2020 ở hạng mục Điện ảnh có 7 phim 
 
Trong danh sách đề cử với những ứng viên đều “ngang tài ngang sức” như Bằng chứng vô hình, Nắng 3 - Lời hứa của cha,  Gái già lắm chiêu 3, Mắt biếc, Chị chị em em… thì Tiệc trăng máu hứa hẹn có khả năng càn quét nhiều giải thưởng ở hạng mục Điện ảnh.
Tiệc trăng máu có phải là cái tên sẽ càn quét giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2020?
 
Được biết đến là tác phẩm thứ 10 trong sự nghiệp của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Tiệc trăng máu là phiên bản Việt hóa của kịch bản Perfect Strangers đến từ điện ảnh Italy. Phim gói gọn trong một bữa tiệc của bảy người bạn cùng chơi trò công khai tin nhắn, cuộc gọi trong điện thoại; các nhân vật rạn nứt tình cảm vì lộ tẩy nhiều bí mật riêng tư, tạo nên bữa tiệc của những lừa dối, phù phiếm và bi kịch đời thường.
 
Mặc dù ra rạp trong tình trạng thị trường điện ảnh ủ rũ, tê liệt do đại dịch Covid-19 thế nhưng Tiệc trăng máu đã làm nên điều bất ngờ khi thắp lên một nguồn năng lượng mới tràn đầy sức sống, với doanh thu trên 175 tỷ đồng (tính đến ngày 1/12/2020), có mặt trong top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất, chỉ đứng sau Cua lại vợ bầuMắt biếc.
Mắt biếc cũng là ứng viên nổi bật tại Ngôi Sao Xanh 2020
Gái già lắm chiêu 3 liệu có đủ sức vượt mặt Tiệc trăng máu khi cùng có 7 đề cử?
 
Dự đoán là thế nhưng Tiệc trăng máu đang "đụng độ" hai đối thủ đáng gờm ở hạng mục Điện ảnh: đó là Gái già lắm chiêu 3Mắt biếc. Nếu Mắt biếc tựa như một chuyến du hành quá khứ, đưa người xem đến với những cung bậc cảm xúc, những rung động khó quên về ký ức tuổi thanh xuân thơ ngây tươi đẹp, đầy sắc hồng thì đến với Gái già lắm chiêu 3, những thước phim vừa hiện đại, vừa truyền thống đan cài vào nhau sẽ khiến người xem choáng ngợp với bối cảnh xa hoa, tráng lệ nơi vương quyền…
 
Anh Dương

Đọc thêm các bài khác