Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016

Đăng lúc: 9:33 am, Ngày 19/12/2015

Các phim siêu anh hùng, phần tiếp theo, tiền truyện, ngoại truyện tiếp tục là những bom tấn lớn nhất trong vòng 12 tháng tới. Liệu chúng có thể kiếm được bao nhiêu từ phòng vé?

Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Independence Day: Resurgence (24/6) - Dự đoán: 700 triệu USD. Phần một Ngày độc lập ra mắt năm 1996 và đạt doanh thu lên tới 817 triệu USD. Sau hơn hai thập kỷ, công chúng mới được thưởng thức phần tiếp theo mang tên Resurgence, nhưng dự án không còn sự phục vụ của Will Smith. Tiếp tục xoay quanh cuộc chiến giữa nhân loại với người ngoài hành tinh, đạo diễn Roland Emmerich hứa hẹn đem tới nhiều pha hành động kỹ xảo mãn nhãn. Song, quãng thời gian 21 năm có thể khiến Resurgence không chạm được mức thành tích của Independence Day năm xưa. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Fantastic Beasts and Where to Find Them (18/11) - Dự đoán: 750 triệu USD. Tác phẩm tiền truyện ăn theo thương hiệu Harry Potter thực sự là ẩn số của phòng vé năm 2016. Lấy bối cảnh thập niên 1920 tại New York, phim theo chân phù thủy Newt Scamander - một thành viên của Bộ Pháp thuật Anh quốc và mang niềm đam mê với những loài sinh vật kỳ quái. Lực lượng fan của thế giới phù thủy là rất đông đảo và họ sẵn sàng ra rạp để ủng hộ Fantastic Beasts and Where to Find Them, nhất là khi kịch bản phim do chính nhà văn J.K. Rowling chắp bút. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016X-Men: Apocalypse (27/5) - Dự đoán: 800 triệu USD. Sau thành công của Days of Future Past (2014), đạo diễn Bryan Singer đưa nhóm dị nhân trẻ tuổi tới thập niên 1980, nơi họ phải đối đầu với người đột biến đầu tiên trong lịch sử nhân loại là Apocalypse. Quá trình marketing dành cho bom tấn bắt đầu từ Comic-Con 2015 và tới nay thu được rất nhiều phản hồi tích cực, cho thấy dự án có thể vượt qua con số 747,8 triệu USD mà tập phim gần nhất đạt được. Khó khăn dành cho Apocalypse là phim ra mắt cùng ngày với Alice Through the Looking Glass. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Suicide Squad (5/8) - Dự đoán: 800 triệu USD. Tại Comic-Con 2015, bộ phim về nhóm siêu ác nhân Biệt đội Tự sát nhận được luồng phản hồi thậm chí còn tích cực hơn cả Batman v Superman. Từ đó, DC và Warner Bros. liên tục có nhiều kế hoạch quảng bá bài bản, giúp Suicide Squad gần gũi hơn với đại chúng. Một trong những tò mò lớn nhất là liệu Jared Leto sẽ sắm vai Joker ra sao khi mà “chiếc áo” Heath Ledger để lại từ The Dark Knight (2008) là rất lớn. Khởi chiếu tại thời điểm cuối mùa hè và sau khi Batman v Superman đã ra quân, Suicide Squad có thể hưởng lợi từ đó. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Alice Through the Looking Glass (27/5) - Dự đoán: 850 triệu USD. Ra mắt tại thời điểm cả thế giới còn đang ngất ngây với công nghệ 3D của Avatar (2009), Alice in Wonderland của đạo diễn Tim Burton và Disney hưởng lợi và bất ngờ thu tới hơn 1 tỷ USD hồi đầu 2010. Giờ thì đội ngũ sản xuất đã sẵn sàng trình làng phần tiếp theo, Alice Through the Looking Glass, khi Alice phải trở lại Xứ sở Thần tiên để cứu người bạn cũ Mad Hatter. Disney khó lặp lại được thành tích cách đây 5 năm, nhưng đối tượng gia đình và những người tò mò do đã xem phần một vẫn có thể giúp đây là một trong 10 phim ăn khách nhất 2016. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Ice Age: Collision Course (22/7) - Dự đoán: 850 triệu USD. Dù bị giới phê bình ghẻ lạnh, Ice Age: Continental Drift (2012), tức phần bốn loạt Kỷ băng hà, vẫn thu được tới 877 triệu USD trên toàn cầu. Đây là con số mà bất cứ tác phẩm hoạt hình nào cũng mơ ước. Tập năm, Collision Course, bắt nguồn từ sự kiện chú sóc Scrat gây rối loạn hệ hành tinh Mặt Trời, khiến Trái đất đứng trước nguy cơ diệt vong vì thiên thạch. Tạo hình dễ thương, hài hước và quen thuộc của nhóm nhân vật Sid, Diego, Manny, Scrat... có thể giúp Fox gặt hái thêm một thắng lợi nữa với Kỷ băng hà. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Rogue One: A Star Wars Story (16/12) - Dự đoán: 1,2 tỷ USD. Đây là dự án điện ảnh ngoại truyện (spin-off) đầu tiên của Chiến tranh giữa các vì sao, lấy bối cảnh thời gian giữa phần III và phần IV, khi một nhóm quân nổi loạn quyết định đánh cắp kế hoạch xây dựng thứ vũ khí hủy diệt Death Star. Giờ thì Star Wars: The Force Awakens đang làm mưa làm gió trên toàn cầu và đó là bàn đạp vững chắc để Rogue One có thể thu hút khán giả trong mùa Giáng sinh 2016. Phim quy tụ các ngôi sao đến từ nhiều châu lục, trong đó đáng chú ý có Felicity Jones, Mads Mikkelsen, Chân Tử Đan và Khương Văn. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Finding Dory (17/6) - Dự đoán: 1,3 tỷ USD. Finding Nemo là một trong những phim hay nhất đến từ xưởng hoạt hình Pixar, thu tới 936 triệu USD hồi năm 2003 dù không dựa trên bất cứ thương hiệu nào có sẵn. Bởi vậy, sự mong chờ dành cho Finding Dory là rất lớn và Pixar có thể thu hút cả lớp khán giả năm xưa nay đã là người lớn, lẫn những đứa trẻ yêu thích khám phá đại dương. Ở tập phim mới, nhờ sự giúp đỡ của hai cha con cá hề Nemo và Marlin, cô cá xanh hay quên Dory có cơ hội tái ngộ gia đình. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Batman v Superman: Dawn of Justice (25/3) - Dự đoán: 1,3 tỷ USD. Người Dơi và Siêu Nhân là hai anh hùng nổi tiếng trên toàn cầu nên khi cả hai cùng xuất hiện trong một phim, Warner Bros. và DC gần như cầm chắc thắng lợi tại phòng vé. Bản thân chất lượng tác phẩm sẽ quyết định xem siêu bom tấn có thể kiếm được bao nhiêu, nhất là khi công chúng chưa thực sự thỏa mãn với Man of Steel (2013). Dawn of Justice bắt đầu khi Batman và Superman nảy sinh xung đột về tư tưởng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Lex Luthor buộc họ cùng Wonder Woman phải hợp tác và đây chính là khởi điểm cho nhóm siêu anh hùng Liên minh Công lý sau này. 
Dự đoán 10 phim bom tấn Hollywood ăn khách nhất 2016Captain America: Civil War (6/5) - Dự đoán: 1,4 tỷ USD. Được so sánh là Avengers 2.5 bởi có sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật siêu anh hùng, Captain America: Civil War chính là bom tấn được chờ đợi nhất trong mùa hè 2016. Khi đạo luật kiểm soát siêu nhân được thông qua, Captain America và Iron Man nảy sinh mâu thuẫn, nhất là khi Cap còn muốn bảo vệ người bạn thân Bucky/Winter Soldier đang bị chính phủ truy đuổi gắt gao. Các siêu anh hùng khác theo đó cũng bị chia rẽ khi người theo chân Captain America, kẻ ủng hộ Iron Man. Avengers: Age of Ultron từng thu 1,4 tỷ USD trong mùa hè 2015 và con số đó hoàn toàn nằm trong tầm tay của Civil War, nếu anh em đạo diễn Russo giữ được phong độ như với The Winter Soldier (2014).
 
Tuấn Lương/Theo Zing

Đọc thêm các bài khác