Đại diện Việt Nam bị loại khỏi Oscar 2018

Đăng lúc: 8:30 am, Ngày 17/12/2017

AMPAS công bố danh sách rút gọn hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" của Oscar 2018, “Cha cõng con” không có tên và hết cơ hội tranh giải.

Sau khi xem xét 92 tác phẩm gửi đến tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar 2018, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ mới công bố danh sách rút gọn bao gồm 9 phim.
 
Theo đó, hai bộ phim gây tiếng vang trong thời gian qua là The Square của Ruben Ostlund và Loveless của Andrey Zvyagintsev sẽ tiếp tục cuộc đua tranh trong thời gian tới.
 
Nếu như bộ phim giễu nhại giới nghệ thuật của điện ảnh Thụy Điển từng thắng giải Cành cọ vàng, thì tác phẩm xoay quanh vụ tìm kiếm đứa con mất tích của đôi vợ chồng sắp sửa ly dị của Nga nhận giải thưởng từ ban giám khảo cũng tại Liên hoan phim Cannes 2017.
The Square tiếp tục chuyến hành trình trên đường đua giải thưởng điện ảnh năm nay sau khi có khởi đầu là chiến thắng tại Cannes 2017. Ảnh: Outnow.
 
Trong số những bộ phim bị loại, nổi bật nhất là First They Killed My Father do Angelina Jolie làm đạo diễn và đại diện cho điện ảnh Cambodia. Mới hồi đầu tuần, bộ phim của Netflix còn nhận tin vui khi có mặt tại hạng mục tương tự của giải thưởng Quả cầu vàng.
 
Thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của một số hiệp hội phê bình phim tại Mỹ, nhưng BPM (Beats Per Minute) của Pháp đã vắng mặt tại Quả cầu vàng. Bộ phim xoay quanh cộng đồng người đồng tính mắc bệnh AIDS hồi thập niên 1990 đến nay tiếp tục bị Oscar ngó lơ, dù từng thắng giải thưởng lớn (Grand Prix) của Cannes.
 
Có hai bộ phim châu Á lọt vào danh sách 9 tác phẩm. Đó là The Insult do Ziad Doueiri làm đạo diễn và đại diện cho quốc gia Lebanon, cùng Foxtrot do Samuel Maoz làm đạo diễn và đại diện cho Israel. Hàng loạt nền điện ảnh lớn của châu Á như Hàn Quốc (với A Taxi Driver), Nhật Bản (với Her Love Boils Bathwater), Hong Kong (với Mad World), Trung Quốc (với Chiến lang 2) đều không còn cơ hội tranh giải.
 
Bên cạnh The Square, Loveless,The InsultFoxtrot, các tác phẩm đi tiếp còn có A Fantastic Woman của Chile, In the Fade của Đức, On Body and Soul của Hungary, Félecité của Senegal, và The Wound của Nam Phi.
 
9 tác phẩm lọt vào vòng rút gọn chuẩn bị được trình chiếu cho các hội đồng thẩm định tại New York, Los Angeles và London. Họ sẽ tiếp tục bỏ phiếu để chọn ra năm phim nhận đề cử vòng cuối cùng vào ngày 23/1/2018.
 
Sau đó, tác phẩm giành chiến thắng sẽ được xướng tên trong đêm trao giải Oscar lần thứ 90, dự kiến diễn ra tại nhà hát Dolby vào tối 4/3/2018.
 
Tuấn Lương/Theo Zing

Đọc thêm các bài khác