"Q show 2" là chương trình đẳng cấp quốc tế đánh dấu cột mốc 20 năm của ca sĩ Lệ Quyên với sự đồng hành của Giám đốc âm nhạc Hoài Sa và đặc biệt là Tổng đạo diễn Việt Tú.
Anh có thể hé lộ đôi chút về 4 chữ “đẳng cấp quốc tế” mà Lệ Quyên kỳ vọng ở Q show 2?
-Đạo diễn Việt Tú: Khái niệm “đẳng cấp quốc tế” mà Lệ Quyên đang hướng tới cần được hiểu ở một nghĩa rộng, đó là sự chuẩn bị, là mô hình hoạt động, là khát vọng của người nghệ sĩ, chứ không chỉ nằm ở hình thức.
Nghe nói, Q show 2 được đầu tư lên đến cả triệu đô, với vai trò là tổng đạo diễn, anh sẽ bày biện thế nào để tiêu số tiền này?
-Trên thực tế, điều hành những show đầu tư khủng với tôi không có gì là mới. Bên cạnh đó, một show diễn có rất nhiều khoản chi chứ không phải chỉ là phần dàn dựng và sân khấu, vậy cần hiểu khái niệm “triệu đô” cho đúng. Cho đến hiện tại thì tôi vẫn chưa thống kê hết chi phí cho phần mình phụ trách, và chưa nhận được thông tin mình có thể chi tiêu bao nhiêu trong “triệu đô” ấy. Tuy nhiên, điều có thể khẳng định là cho dù triệu đô, hay triệu đồng thì tôi luôn xác định trách nhiệm của mình với chương trình mình nhận là như nhau, với tôi chỉ có show diễn thành công hay thất bại, vì thành công thì bao nhiêu cũng là rẻ, mà thất bại thì miễn phí vẫn là đắt.
Việt Tú là đạo diễn hàng đầu lĩnh vực tổ chức sự kiện, sự lựa chọn của những chương trình lớn nhất nền công nghiệp giải trí tại Việt Nam, là tác giả của show diễn của các ngôi sao trong nước, quốc tế như: Louis Fonsi, Nicole Scherzinger, Bi Rain, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Trần Thu Hà, Sơn Tùng M-TP…Ảnh: Tùng Leo
Vậy “triệu đô” có phải là một tiêu chí để tự tin về việc show sẽ mang tầm đẳng cấp quốc tế?
-Chắc chắn là không, triệu đô là điều kiện cần, không phải là điều kiện đủ. Đẳng cấp quốc tế phải đến từ một hệ sinh thái đồng bộ, mà ở đó đầu tiên là vị thế của chính thị trường mà nghệ sĩ ấy đang ở trong, là khát vọng vươn tầm của người nghệ sĩ, là thứ âm nhạc mà cô ấy mang tới khán giả. Còn nếu chỉ nói về số tiền và hiệu ứng, tôi nghĩ chỉ cần đổi hết triệu đô ấy ra tiền mặt rồi mang lên để trên sân khấu là đã đạt được hiệu ứng rồi.
Sân khấu của Lệ Quyên chắc chắn sẽ mang nhiều dòng nhạc, nhiều phong cách vì cô ấy có khả năng biểu diễn đa dạng, điều này sẽ kích thích sự sáng tạo hay làm khó anh khi ở vai trò tổng đạo diễn?
-Những thứ đó đều có thể giải quyết bằng kỹ thuật. Nhưng thứ tôi lo nhất ở thời điểm này chính là Lệ Quyên đang chọn điều khó nhất để làm, đó là đứng trên một sân khấu hoàn toàn không có bất kỳ khách mời nào, với một nhạc mục đa dạng, nhiều thách thức. Từ trước đến nay vẫn biết Lệ Quyên là một giọng ca hạng A nhiều nội lực, nhưng khác biệt giữa việc bạn có thể hát liên tục một event 30 bài cùng một vài khách mời, với một concert solo marathon là rất lớn. Tôi đang yêu cầu Lệ Quyên không chỉ tập hát, Yoga, mà phải tập Cardio để thích nghi với áp lực và cường độ hoạt động của cô ấy ở show diễn lần này.
Làm việc với Lệ Quyên, anh thấy thuận lợi hay khó khăn?
-Tôi quá quen với những chương trình lớn, show nào cũng có thuận lợi và khó khăn chứ không riêng gì Q show 2. Hàng ngày thậm chí một event thì kỳ vọng khách hàng vào tôi có lẽ cũng không kém gì Lệ Quyên kỳ vọng vào tôi trong show này. Điều tôi muốn ở Lệ Quyên chính là sự thoải mái, cô ấy là một ngôi sao hạng A, một thỏi nam châm của thị trường, và chắc chắn đây sẽ không phải là show cuối cùng của cô ấy, 20 năm là một dấu mốc, chỉ đơn giản thế.
Anh Anh