'Nhà không bán' - Bộ phim đáng xem trong mùa phim tết năm 2022

Đăng lúc: 8:43 am, Ngày 27/01/2022

Kịch bản tốt sẽ đảm bảo 60% phim hay,"Nhà không bán" làm được điều đó. Lại có dàn diễn viên 3 thế hệ diễn xuất đều xuất sắc, dù chính hay phụ, nên đây là tác phẩm chiếu rạp đáng xem trong mùa phim tết Nhâm Dần 2022.

Năm 1998, bà Ngọc - Việt kiều Mỹ dẫn theo cháu ngoại Betty về thăm quê. Căn nhà rất đẹp do cha bà xây từ thời Pháp thuộc, hiện là nơi ở của vợ chồng ông Ngà, em trai bà Ngọc. Ông Ngà trước đây là người đi buôn chuyến ở các vùng lân cận nhưng khi lớn tuổi thì sống bằng nghề làm nhang, hàng mã tại nhà để dễ chăm sóc người vợ hay đau yếu tên Hạnh. 
 
Betty từ nhỏ được sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nên có nhiều tò mò, háo hức tìm hiểu văn hoá Việt Nam trong lần đầu tiên về quê hương. Đồng hành cùng cô bé 18 tuổi trong chuyến đi khám phá nơi ông bà mình sống là bà chị lỡ thì Thúy Liễu và chàng thanh niên người Khmer giúp việc cho vợ chồng ông Ngà. 
 
Dù bà Ngọc và ông Ngà đều mong muốn nhanh chóng bán ngôi nhà được thừa kế để ổn định cuộc sống riêng nhưng rất nhiều tình huống kỳ lạ đã xảy ra ngăn cản ý định này…
 
Câu chuyện lược kể bằng câu chữ tưởng rất bình thường, nhất là ngay cái tựa phim nghe cũng rất bình thường - Nhà không bán, song qua bàn tay của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, những gì diễn ra trong hơn 90 phút phim lại trở nên hấp dẫn, khiến người xem không thể bỏ rơi bất cứ chi tiết nào.

Nội dung của Nhà không bán như củ hàng tây với nhiều lớp để diễn viên cùng khán giả bóc dần - bắt đầu với hình ảnh oan hồn áo trắng tóc dài của cô Trinh, hết lớp này đến lớp khác, vị cay càng lúc càng nồng. Bằng kinh nghiệm sáng tác của mình, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc đã xây dựng kịch bản Nhà không bán khá vững chắc, và đạo diễn Hoàng Tuấn Cương đã sáng tạo nên một tác phẩm điện ảnh kinh dị - hài đặc sắc mà nỗi sợ hãi không quá nhiều máu me, còn tiếng cười vừa đủ để người xem thích thú. 
Nghệ sĩ Minh Hoàng đóng hai vai ông Ngà và ông Cả - cha của ông Ngà với hai tính cách trái ngược. Nếu ông Ngà hiền lành, cam chịu với khương mặt khắc khổ thì ông Cả lại gian ác, tà dâm qua thần sắc lạnh tanh. 
Nhân vật bà Ngọc không khó đối với NSND Kim Xuân nhưng chính chị đã tạo nên sự kết nối với các bạn diễn, cùng lứa có nghệ sĩ Minh Hoàng, đàn em có Việt Hương và Hữu Tín, còn đàn cháu có Khánh Uyên. 
Nghệ sĩ hài Việt Hương có một vai đáng nhớ trên màn ảnh rộng. Thúy Liễu - một cô gái lỡ thì hơi vô duyên nhưng tình cảm qua nét diễn chừng mực, có kiểm soát của Việt Hương tạo nên nhiều tiếng cười sảng khoái. 
Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Khánh Uyên (được biết đến trên mạng xã hội là hotgirl Na Tây) đã vượt nhiều thử thách để hoàn thành vai Việt kiều Mỹ Betty. Gương mặt xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên đã giúp cô tạo được dấu ấn đẹp trên màn ảnh rộng. 
NSƯT Hạnh Thúy tự nhận mình “đẹp lạ” trong phim mới vì ngoại hình đen đúa, rách rưới của nhân vật Hạnh - vợ ông Ngà. Xuất hiện không nhiều nhưng chị vừa đủ khiến câu chuyện phim thêm sức hút và người xem kịp nhớ đến hình ảnh người đàn bà điên dại vì mất hai con của chị. 
Thạch Dên - chàng thanh niên Khmer có lẽ là vai diễn tốt nhất của Hữu Tín trên màn ảnh rộng. Là diễn viên hài nên những phân đoạn hài - nhất là khi kết hợp cùng đàn chị Việt Hương, anh đều làm rất tốt. Song với những đoạn tình cảm - dù ngắn ngủi, nhưng Hữu Tín củng thể hiện khá ngọt ngào. 
Người đẹp Nam Em xuất hiện trong phim Nhà không bán rất thanh thoát, đài cát khi còn là Trinh - cô tiểu thư ở tạm nhà ông Cả chờ hôn phu đến đón và rất rùng rợn trong hình ảnh oan hồn áo trắng tóc dài qua trí nhớ, lời kể của mọi người. Cô Trinh là đầu mối của câu chuyện ly kỳ trong tác phẩm này. 
Cô Thuý thợ may do Văn Phượng đóng có lẽ là nhân vật gây nhiều bất ngờ nhất trong phim. Cứ ngỡ chỉ là cô thợ may bình thường, nhưng thật ra thân phận của Thúy phức tạo hơn rất nhiều. 
Tuy chỉ là vai diễn khách mời nhưng Bạch Công Khanh đã hoàn thành tốt nhân vật cậu Huy - vị hôn phu của cô Trinh.
 
Bộ phim Nhà không bán do Mega GS sản xuất, công chiều đồng loạt trên toàn quốc vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần, tức ngày 1/2/2022. Đây sẽ là tác phẩm hứa hẹn có doanh thu tốt trong mùa phim tết năm nay.
 
Anh Dương

Đọc thêm các bài khác