Tái hiện lại ký ức kinh hoàng vụ khủng bố đẫm máu năm 2008

Đăng lúc: 5:28 pm, Ngày 14/03/2019

Bối cảnh phim “Hotel Mumbai” được diễn ra trong khách sạn hạng sang Taj Mahal Palace (Ấn Độ), nơi đã phải chứng kiến những phút giây sinh tử nghẹt thở của gần 2000 du khách và nhân viên phục vụ.

Hotel Mumbai được chuyển thể từ phim tài liệu Surviving Mumbai (2009), dựa trên chuỗi sự kiện kinh hoàng có thật xoay quanh hơn mười vụ tấn công khủng bố bằng bom và xả súng cùng lúc được tiến hành tại các bệnh viện, rạp chiếu phim, bãi biển, sân bay quốc tế, ga xe lửa, nhà hàng và nhiều khách sạn trên khắp Mumbai, Ấn Ðộ từ ngày 26 đến 29/11/2008, gây thiệt mạng cho hơn 170 người. 
 
Những nhân vật chính trong Hotel Mumbai chỉ là những con người bình thường, nhưng vì sự an toàn của gia đình, người thân họ buộc phải trở thành anh hùng.

Đó là một anh nhân viên phục vụ bàn cho khách sạn Taj Mahal Palace (do Dev Patel thủ vai), rời khỏi nhà vào buổi sáng với nụ cười trên môi mà không biết một đêm kinh hoàng đang đón chờ anh ở phía trước.

Đó là một người chồng (Armie Harmer - chàng Oliver lãng tử của Call Me by Your Name) sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để cứu lấy vợ và đứa con đầu lòng trong một bi kịch không thể nào quên.

Đó còn là ngài bếp trưởng Hemant Oberoi (do nam diễn viên Ấn Độ kỳ cựu Anupam Kher thủ vai) kiên quyết ở lại trong khách sạn để bảo vệ những vị khách kém may mắn...
 
Hotel Mumbai (Khách sạn Mumbai - Thảm sát kinh hoàng) khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 22/3/2019.
 
Anh Dương

Đọc thêm các bài khác