Những bộ phim Việt chiếu rạp thành công trên màn ảnh năm 2019

Đăng lúc: 7:46 am, Ngày 25/12/2019

"Cua lại vợ bầu", "Hai Phượng" lập kỷ lục phòng vé, "Lật mặt: Nhà có khách" chứng tỏ khả năng của Lý Hải, "Mắt biếc" gây sốt cuối năm.

Cua lại vợ bầu
 
Ra mắt dịp Tết Nguyên đán, tác phẩm của đạo diễn Nhất Trung, diễn viên Trấn Thành, Lan Ngọc khuấy động phòng vé. Với doanh thu hơn 190 tỷ đồng, Cua lại vợ bầu hiện là phim Việt ăn khách nhất mọi thời ở thị trường nội. Trong phim, Trấn Thành hóa chàng trai lầm lì, làm nghề sửa xe và thương vợ (Lan Ngọc đóng). Một ngày nọ, cô phát hiện có thai nhưng không biết bố đứa bé là chồng hay người bạn học cũ (Anh Tú đóng), dẫn đến nhiều chuyện trớ trêu.
 
Trailer phim
 
Sự góp mặt của Trấn Thành, nội dung đủ hấp dẫn cho mùa Tết giúp Cua lại vợ bầu thắng lớn. Ở LHP Việt Nam hồi tháng 11, tác phẩm cũng được tôn vinh về chất lượng qua ba giải: Bông Sen Bạc, biên kịch (cho Nhất Trung) và nam chính (Trấn Thành).
 
Hai Phượng
 
Tác phẩm "bảo chứng" danh đả nữ cho Ngô Thanh Vân, tái khẳng định khả năng và sức hút của sao nữ. Hai Phượng là phim Việt có doanh thu cao nhất từ trước đến nay trên toàn cầu (hơn 200 tỷ đồng). Ngoài Việt Nam, tác phẩm còn chiếu ở Mỹ, Trung Quốc và nhiều nước khác. Ở Mỹ, Hai Phượng hai lần vào top 30 phòng vé cuối tuần và được 95% giới phê bình khen ngợi trên Rotten Tomatoes.
 
Trailer phim
 
Hai Phượng có nội dung khá đơn giản khi một người mẹ (Ngô Thanh Vân đóng) chiến đấu với bọn giang hồ để cứu con gái bị bắt cóc. Tuy nhiên, yếu tố hành động của phim gây ấn tượng với nhiều đòn thế, cảnh truy đuổi đẹp mắt. Tác phẩm cũng đại diện Việt Nam ở hạng mục phim quốc tế tại Oscar 2020, đồng thời đoạt giải Bông Sen Bạc. Độ ăn khách của phim khiến Ngô Thanh Vân đầu tư cho phim tiền truyện về Thanh Sói - nhân vật phản diện trong phim.
 
Lật mặt: Nhà có khách
 
Đạo diễn Lý Hải giữ vững phong độ ở thể loại hài với tác phẩm thu 120 tỷ đồng. Trong Lật mặt: Nhà có khách, anh kết hợp thêm yếu tố kinh dị qua câu chuyện về nhóm bạn đến ngôi nhà có nhiều hiện tượng lạ.
 
Trailer phim
 
Phim ghi điểm nhờ các tình huống gây cười theo kiểu Châu Tinh Trì, đan xen một ít pha hù dọa. Dàn sao Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hoàng Mèo... tung hứng ăn ý, còn nghệ sĩ Tú Trinh có nhiều cảnh cảm động. Lý Hải hiện bắt tay vào phần năm với bối cảnh sông nước, với Mạc Văn Khoa đóng chính.
 
Thưa mẹ con đi
 
Tác phẩm của Trịnh Đình Lê Minh là đại diện tiêu biểu cho dòng phim độc lập của Việt Nam năm nay. Thưa mẹ con đi đã dự bốn liên hoan trong vài tháng qua, ở Busan, Seoul (Hàn Quốc), Hawaiii, San Diego (Mỹ). Ở phim đầu tay, đạo diễn Lê Minh kể câu chuyện về chàng trai đồng tính dẫn người yêu Việt kiều về gia đình miền Tây. Anh trải qua nhiều cảm xúc phức tạp khi được trông đợi sớm lấy vợ, sinh con.
 
Trailer phim
 
Nhà làm phim khéo đặt trọng tâm tác phẩm vào chuyện làng quê, các vấn đề gia đình, thay vì chỉ chú trọng mối tính đồng tính. Diễn xuất của Hồng Đào trong vai người mẹ biết chuyện con trai đồng tính là điểm sáng của phim. Ngoài ra, màn trình diễn của các sao kỳ cựu như Hồng Ánh, Kiều Trinh cũng tròn trịa.
 
Bắc Kim Thang
 
Bắc Kim Thang là hiện tượng phòng vé năm nay khi thu hơn 40 tỷ đồng dù dựa trên ý tưởng gốc (không phải chuyển thể, remake, phần tiếp theo hay tiền truyện), đồng thời không có sao nổi tiếng. Tác phẩm thu hút nhờ câu chuyện bí ẩn về chàng trai gặp nhiều hiện tượng lạ trong gia đình miền Tây.
 
Trailer phim
 
Ở phim điện ảnh đầu tiên, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho thấy sự chắc tay trong cách dàn dựng các tình huống rùng rợn. Sự tịch mịch của không gian quê, chất liệu địa phương, kết hợp với biểu đạt của diễn viên khiến phim có chất riêng. Bắc Kim Thang cũng được chọn dự LHP Busan (Hàn Quốc).
 
Anh trai yêu quái
 
Ở lần thứ ba đạo diễn, Vũ Ngọc Phượng cho thấy độ chín về tay nghề với tác phẩm nhận nhiều lời khen và thu hơn 40 tỷ đồng. Là bản remake của My Annoying Brother của Hàn Quốc, Anh trai yêu quái ghi điểm nhờ diễn xuất của Kiều Minh Tuấn, Isaac, một số biến tấu về nhân vật - đáng kể nhất là vai của nghệ sĩ Phi Phụng.
 
Trailer phim
 
Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho biết xúc động với tình anh em của hai nhân vật chính. Tác phẩm còn được chọn dự LHP Busan (Hàn Quốc) ở nhánh A Window on Asian Cinema (dành cho phim nổi bật của các đạo diễn châu Á).
 
Mắt biếc
 
Phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh trở thành hiện tượng cuối năm, tràn ngập thông tin trên truyền thông, mạng xã hội. Mắt biếc được quan tâm suốt nhiều tháng, từ khi có danh tính dàn diễn viên, những hình ảnh đầu tiên đến lúc công chiếu. Trên Google Trend (website chuyên phân tích độ phổ biến của sự kiện, sản phẩm), "Mắt biếc" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trong ngày 19/12 (hôm chiếu sớm).
 
Trailer phim
 
Tác phẩm cũng gây sốt phòng vé với hơn 50 tỷ đồng chỉ sau ba ngày ra mắt, nhiều khả năng sớm cán mốc trăm tỷ. Mắt biếc phát huy thế mạnh từ truyện gốc được yêu thích của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, khả năng đạo diễn của Victor Vũ và các bài nhạc phim của Phan Mạnh Quỳnh. Trên mạng xã hội, nhiều người cho biết xúc động với câu chuyện tình si của Ngạn (Trần Nghĩa đóng) với cô bạn Hà Lan (Trúc Anh) trên màn ảnh rộng.
 
Chị chị em em
 
Phòng vé cuối năm sôi động khi Mắt biếc, Chị chị em em cùng ra rạp. Tác phẩm của đạo diễn Kathy Uyên cũng ăn khách, hiện thu trên 35 tỷ đồng và nhiều khả năng vượt 40 tỷ đồng. Chị chị em em là "món lạ" của điện ảnh Việt với thể loại ly kỳ, câu chuyện về thù hận, tình yêu của các nhân vật do Lãnh Thanh, Thanh Hằng, Chi Pu đóng.
 
Trailer phim
 
Phần hình ảnh, nhạc phim, các cảnh hành động là điểm sáng tác phẩm. Ba diễn viên chính thể hiện khá tốt, trong đó Chi Pu ấn tượng nhất với nhiều biến hóa cảm xúc, tiến bộ nhiều so với các vai diễn bị chê đơn điệu trước đây.
 
Theo VnExpress

Đọc thêm các bài khác