Hồ Ngọc Hà trẻ trung, xinh đẹp và hài hước trong MV trở lại đường đua Vpop. Nhưng nữ ca sĩ cũng bị cho là làm lố hình ảnh và quảng cáo không khéo.
Vẻ đẹp 4.0 là sản phẩm đầu tiên của Hồ Ngọc Hà trong năm 2019, đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop sau thời gian im ắng trên thị trường âm nhạc. Không nằm ngoài dự đoán khi chỉ sau 2 ngày đăng tải, MV hiện lọt top thịnh hành và đạt hơn 2 triệu lượt xem. Thành tích này thực ra không lớn với chính Hồ Ngọc Hà, nhưng cũng chứng tỏ cô vẫn có vị trí riêng, được chờ đợi và được đón nhận.
“Lầy lội” không phải là nhận xét của khán giả về Vẻ đẹp 4.0 mà chính là thừa nhận của Hồ Ngọc Hà về sản phẩm của mình. Sự “lầy lội” này thể hiện ở rất nhiều khía cạnh của MV.
Đầu tiên phải kể đến sự góp mặt của dàn sao hài chuyên giả gái với những cái tên như Minh Dự, Lê Dương Bảo Lâm, Hải Triều, BB Trần, Duy Khánh. Trong đó, BB Trần và Hải Trần đã nhiều lần “cover” làm lố các MV của Hồ Ngọc Hà.
Bản thân các khách mời trong MV đã mang thương hiệu “làm lố”. Do vậy, “lố” cũng là màu sắc chủ đạo MV dù ê-kíp khẳng định nhiều thông điệp đằng sau. “Lố” từ cảnh quay, trang phục, động tác đến biểu cảm.
MV do Đinh Hà Uyên Thư, cộng sự thân thiết của Hồ Ngọc Hà làm đạo diễn. Nội dung kịch bản được xác nhận là mượn ý tưởng từ tác phẩm Tân vua hài kịch của Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng sản phẩm “giống y hệt”.
Nhưng điều thú vị là Tân vua hài kịch cũng bị cho là ảnh hưởng từ I love Hong Kong (2011) của đạo diễn Tăng Chí Vỹ. Và phân đoạn Duy Khánh đóng thế vai Thúy Kiều trong MV Vẻ đẹp 4.0 thực ra lại giống câu chuyển xảy ra với nhân vật do diễn viên Ngô Quân Như đóng trong I love Hong Kong.
Thực ra, những nguồn cảm hứng cho sáng tạo là không đáng lên án nếu như êkíp đã khẳng định và thừa nhận ngay từ đầu. Dù có những vay mượn, Đinh Hà Uyên Thư vẫn có những sáng tạo riêng cho MV của Hồ Ngọc Hà. Quan trọng, hình ảnh MV rất phù hợp với câu chuyện và nội dung của ca khúc.
Quang Đức/Theo Zing