5 kỷ lục mới của nhóm nhạc BTS đầu năm 2022

Đăng lúc: 8:17 am, Ngày 12/01/2022

Nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop BTS tiếp tục đạt được những đỉnh cao mới trong các bảng xếp hạng khác nhau trên toàn thế giới, sau gần 9 năm hoạt động.

Mặc dù tạm ngưng hoạt động kể từ đầu tháng 12/2021 để tái tạo năng lượng sau hơn 2 năm làm việc liên tục nhưng nhóm vẫn liên tiếp được xướng tên ở các hạng mục quan trọng trong loạt giải thưởng cuối năm, đồng thời phá vỡ nhiều kỷ lục trong những ngày đầu năm 2022.
 
Dưới đây là 5 kỷ lục lớn mà BTS đã phá vỡ mới nhất:
Ngày 6/1, album tiếng Nhật tổng hợp thứ hai của 7 chàng trai nhà Big Hit mang tên BTS, The best đã vượt mốc 1 triệu bản, trên bảng xếp hạng Oricon Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên album của một nhóm nhạc thần tượng K-Pop bán được hơn 1 triệu bản. Oricon cũng cho biết BTS là nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên sau 17 năm 9 tháng có doanh số bán album vượt mốc 1 triệu bản tại Nhật Bản kể từ thành tích của ban nhạc Queen (Anh) vào năm 2004
Ngày 5/1/2022, đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên của BTS, siêu hit Dynamite ghi dấu ấn khi 500 ngày liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng toàn cầu Spotify, trở thành bài hát đầu tiên và duy nhất của bất kỳ nghệ sĩ Hàn Quốc và châu Á đạt được cột mốc này. Dynamite vẫn đang đứng ở vị trí thứ 71 với hơn 1,1 triệu lượt nghe với tư cách là bài hát của nghệ sĩ K-pop có lượt nghe lâu nhất trong lịch sử bảng xếp hạng.
Trên bản cập nhật vào ngày 8/1/2022, BTS đã đạt được một đỉnh cao mới về lượng người nghe hàng tháng trên Spotify với hơn 45 triệu lượt nghe. Với thành tích, nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc có lượt nghe hàng tháng cao nhất trên Spotify.
Ca khúc Christmas Tree - nhạc phim Our beloved summer do V (BTS) thể hiện vừa ra mắt đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Digital Song Sales của Billboard. V hiện là nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên sở hữu ca khúc đứng đầu trong lịch sử của bảng xếp hạng, bên cạnh đó anh cũng trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên ra mắt trên Billboard Hot 100 với một bài hát nhạc phim.
Thành viên Suga của BTS gần đây đã đạt đến đỉnh cao mới với hơn 11,1 triệu lượt nghe hàng tháng trên Spotify, sau khi phát hành đĩa đơn Girls of my dream kết hợp với Juice WRLD. Với thành tích này, Suga đã trở thành nam nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên có có lượng người nghe hàng tháng nhiều nhất trên Spotify.
 
Theo PNO
BTS

Đọc thêm các bài khác