Vượt mặt Taylor Swift, BTS đoạt danh hiệu Nghệ sĩ thu âm toàn cầu năm 2020

Đăng lúc: 10:57 pm, Ngày 05/03/2021

BTS đã trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên thắng giải "Nghệ sĩ thu âm toàn cầu" của Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI), sau năm 2020 thành công vang dội nhờ các bản hit "Dynamite" và "Life Goes On".

Trước đó, BTS đã đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Nghệ sĩ thu âm toàn cầu năm 2018 và vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng năm 2019.
 
IFPI là một tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho ngành công nghiệp âm nhạc được ghi âm trên toàn thế giới. Theo đó, giải Nghệ sĩ thu âm toàn cầu sẽ được trao cho nghệ sĩ có số lượng album bán chạy nhất trong năm, dựa trên một số phép đo trên các định dạng nhạc kỹ thuật số và âm nhạc vật lý (từ phát trực tuyến đến đĩa vinyl)….
BTS đoạt danh hiệu Nghệ sĩ thu âm toàn cầu năm 2020 của Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI)
 
Frances Moore, Giám đốc điều hành của IFPI, không tiếc lời khen ngợi BTS: "BTS là một hiện tượng toàn cầu. Họ đã có một năm nổi bật, phát hành ba sản phẩm và liên tục tìm ra những cách sáng tạo và hấp dẫn để chia sẻ câu chuyện của họ với thế giới".
 
Frances Moore cũng trích dẫn tên cả bảy thành viên của BTS và bày tỏ sự mong đợi cho hành trình âm nhạc của nhóm trong tương lai: "Sức mạnh mà âm nhạc có thể mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người trên thế giới".
 
Với thành tích này, 7 chàng trai nhà Big Hit cũng viết nên lịch sử khi là nghệ sĩ chiến thắng giải đầu tiên có các tiết mục biểu diễn chủ yếu bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Tất cả những ngôi sao nhận giải thưởng trước hầu hết đều đến từ Bắc Mỹ (Taylor Swift, Drake) hoặc Vương quốc Anh (One Direction, Adele, Ed Sheeran).
 
Năm 2020, BTS đã tạo nên những "cú sốc" lớn trong nền âm nhạc thế giới với Dynamite, bài hát đầu tiên của một nghệ sĩ Hàn Quốc ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard.
 
IFPI thừa nhận những thành tựu của BTS, lưu ý rằng album Map of the Soul: 7- The Journey, được nhóm phát hành vào tháng 2/2020, là một trong những album được đặt trước nhiều nhất mọi thời đại và đứng đầu về doanh số bán hàng tại hơn 20 quốc gia. Trong khi, album tiếng Nhật Map of the Soul: 7 - The Journey cũng vượt qua 500.000 bản chỉ trong vòng hai ngày.
 
Ngoài BTS, các nghệ sĩ khác lọt vào bảng xếp hạng nghệ sĩ toàn cầu như Taylor Swift xếp thứ 2, tiếp theo là Drake và The Weeknd. Cũng nằm trong số 10 nghệ sĩ hàng đầu còn có Billie Eilish, Post Malone và Ariana Grande.
 
Theo PNO

Đọc thêm các bài khác