Bộ phim đồng tính cao bồi 'The Power of the Dog' dẫn dầu với 12 đề cử Oscar 2022

Đăng lúc: 8:31 am, Ngày 09/02/2022

Tối ngày 8/2 theo giờ Việt Nam, danh sách các đề cử Oscar lần thứ 94 của 23 hạng mục đã được công bố. Không có gì bất ngờ khi bộ phim vừa giành giải Quả cầu vàng 2022 "The Power of the Dog" dẫn đầu danh sách với 12 đề cử.

Tác phẩm này đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Jane Campion sau 12 năm không làm phim điện ảnh. Bà cũng là nữ đạo diễn duy nhất có tên trong hạng mục tranh tài Đạo diễn xuất sắc tại mùa giải Oscar năm nay.
 
Ngoài đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất, The Power of the Dog cũng được đề cử cho hạng mục Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc (tài tử Benedict Cumberbatch), Nữ diễn viên phụ xuất sắc (minh tinh Kirsten Dunst) và Nam diễn viên phụ xuất sắc (cho Jesse Plemons và Kodi Smit-McPhee). Đây là lần thứ hai Jane Campion nhận đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất, sau Piano cách đây 28 năm. 
Cảnh trong phim The Power of the Dog
 
The Power of the Dog lấy cảm hứng từ chuyện có thật, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Savage. Nội dung phim nói về anh chàng cao bồi Phil Berbank luôn tỏ ra gia trưởng, nam tính nhưng thực chất để che giấu bí mật của bản thân.
 
Trước đó, The Power of the Dog đã xuất sắc giành giải Phim chính kịch hay nhất - một trong những giải quan trọng nhất trong khuôn khổ giải thưởng Quả cầu Vàng 2022. Ngoài giải cho phim, nữ đạo diễn Jane Campion được xướng tên cho giải Đạo diễn xuất sắc nhất, trong khi diễn viên trẻ người Australia Kodi Smit-McPhee giành giải Quả cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng điện ảnh chính kịch. Trong phim, nhân vật do anh thủ vai nảy sinh mối quan hệ đồng tính Phil Berbank.
 
TH

Đọc thêm các bài khác