10 bộ phim chuyển thể đáng chú ý của năm 2015

Đăng lúc: 11:28 am, Ngày 01/02/2015

“50 Sắc thái”, “The Maze Runner”, “Frankenstein” phiên bản mới là những tác phẩm điện ảnh dựa trên văn học đáng xem năm nay.

1. Seventh Son
Ngày khởi chiếu dự kiến: 23/1
 
phim chuyển thể

John Gregory (Jeff Bridges) là người bảo hộ cuối cùng của đất nước khỏi những sinh vật ma quái, phù thủy song ông không còn trẻ và một ngày nào đó sẽ không đủ sức chống lại những thế lực đen tối. Niềm hy vọng cuối cùng của Gregory là đào tạo anh chàng Thomas Ward (Ben Barnes) trở thành một người bảo vệ mới thay thế ông. Nhưng liệu anh có thể hoàn thành những bài tập khắc nghiệt để đảm đương được trách nhiệm và chống lại mụ Malkin (Julianne Moore) - nữ phù thủy nguy hiểm nhất trong vương quốc?

Được dựa trên cuốn sách The Last Apprentice, Seventh Son có sự tham gia của những ngôi sao kỳ cựu như Jeff Bridges, Julianne Moore và những sao trẻ như Kit Harrington (loạt phim Game of Thrones) hay Ben Barnes.

2. Mordecai
Ngày khởi chiếu dự kiến: 23/1
phim chuyển thể
 
Được chuyển thể từ bộ sách về nhân vật cùng tên của tác giả Kyril Bonfiglioli, Mordecai là bộ phim hài và có thể là phần đầu của một trilogy (ba tập phim). Người sẽ tạo ra điều đó là Charlie Mortdecai (Johnny Depp) - một gã buôn bán tác phẩm nghệ thuật khét tiếng với vẻ ngoài hào hoa lịch lãm cùng bộ ria mép đặc trưng. Tuy nhiên, nhà quý tộc này lại đang đứng trước bờ vực phá sản.

Để thoát khỏi điều này, Mortdecai đành chấp nhận giúp đỡ đơn vị MI5 của Anh để tìm lại một bức tranh của Goya được cho là ẩn chứa mật mã tới một tài khoản ngân hàng trữ vàng của Phát-xít. Bộ phim đưa khán giả theo chân nhà buôn hài hước và láu cá này trong hành trình cùng người vợ quyến rũ Johanna (Gwyneth Paltrow) đi tìm bức tranh trước khi nó lọt vào tay những thế lực đen tối... Với những cái tên tầm cỡ Johnny Depp, Gwyneth Paltrow, Ewan McGregor và Paul Bettany, Mortdecai là một trong những phim đáng chú ý nhất tháng một.

3. Fifty Shades of Grey
Ngày khởi chiếu dự kiến: 13/2
phim chuyển thể
 
Ra mắt đúng vào dịp lễ Tình nhân, bộ phim được cộp mác “R” (Restricted - khán giả dưới 17 tuổi cần có cha mẹ hoặc người giám hộ đi kèm) này hứa hẹn “thiêu đốt” phòng vé với các cảnh quay nóng bỏng. Được dựa trên cuốn tiểu thuyết người lớn cùng tên nổi tiếng của nữ tác giả E.L. James, 50 Sắc thái kể về mối tình giữa cô sinh viên Anastasia (Dakota Johnson thủ vai) cùng nhà tỷ phú có sở thích tình dục kỳ quái Christian Grey (Jamie Dornan).

Ngay từ trailer, không ít khán giả đã phải đỏ mặt trước các cảnh quay phòng the táo bạo giữa hai nhân vật chính. Vai diễn cô sinh viên mới tốt nghiệp còn non nớt cùng chàng tỷ phú bạo dâm hứa hẹn là bước ngoặt cho sự nghiệp còn chưa nổi bật của Dakota Johnson và Jamie Dornan.

4. The Longest Ride
Ngày khởi chiếu dự kiến: 10/4
 
phim chuyển thể

Sau một loạt phim tình cảm như The Notebook, Dear John, The Last Song, Safe Haven hay The Lucky One; tác giả Nicholas Sparks đã trở thành một “thương hiệu” đủ sức hút khán giả (chủ yếu là phái nữ) tới rạp mỗi khi tác phẩm của ông được chuyển thể. Các phim chuyển thể từ sách của Sparks luôn đề cập tới những mối quan hệ, những bí mật, những rắc rối trong tình cảm và các cảnh quay lấy đi nước mắt khán giả.

The Longest Ride kể về cuộc đời một đôi tình nhân trẻ bỗng thay đổi với sự xuất hiện của một người đàn ông gần đất xa trời... Khi bộ phim Into the Woods được ra rạp, trailer của The Longest Ride đã được đính kèm và tạo thiện cảm với khán giả. Một điều đáng chú ý của phim là sự xuất hiện của Scott Eastwood trong vai chính. Anh là con trai của diễn viên kiêm đạo diễn huyền thoại Clint Eastwood.

5. Child 44
Ngày khởi chiếu dự kiến: 17/4
 
phim chuyển thể

Vào năm 2008, tiểu thuyết ly kỳ Child 44 của Tom Rob Smith nhận được lời khen từ hàng loạt tờ báo uy tín như New York Times, The Guardian... và được độc giả từ Amazon chấm điểm 4,3/5. Việc chuyển thể từng được lên kế hoạch từ năm 2009 với Ridley Scott làm đạo diễn, song giờ đây dự án này mới được lên phim dưới bàn tay chỉ đạo của nhà làm phim Daniel Espinosa.

Nội dung bộ phim kể về một cuộc điều tra trong quân ngũ thời Liên Xô về một loạt vụ giết hại trẻ em để rồi hé lộ ra bí mật khủng khiếp... Những diễn viên hàng đầu như Gary Oldman, Tom Hardy, Noomi Rapace, Charles Dance hay Vincent Cassell là sự đảm bảo cho dự án này.

6. Paper Towns

Ngày khởi chiếu dự kiến: 5/6
 
phim chuyển thể

Bộ phim chuyển thể nổi bật nhất năm 2014 (không tính những phần tiếp theo như Mockingjay hay The Hobbit) là The Fault in Our Stars, câu chuyện tình trong sáng của hai bệnh nhân ung thư đã cướp đi không ít nước mắt khán giả. Tác giả của cuốn sách - John Green - trong năm 2015 sẽ có một cuốn sách tình cảm khác được đưa lên màn ảnh là Paper Towns.

Ra đời trước The Fault in Our Stars 4 năm, Paper Towns kể về chuyến đi của chàng thanh niên Quentin (Nat Wolff) cùng bốn người bạn để tìm lại cô gái hàng xóm bị mất tích... Nam chính Nat Wolff từng quen thuộc với khán giả qua vai chàng trai mù Issac trong The Fault in Our Stars, trong khi Cara Delevingne vào vai cô gái hàng xóm Margo. Từng là gương mặt quảng cáo cho Burberry, Zara hay H&M... đây sẽ là vai diễn đáng chú ý đầu tiên của Delevingne trước khi người đẹp 9x này tham gia dự án bom tấn Suicide Squad vào năm tới.

7. Black Mass
Ngày khởi chiếu dự kiến: 18/9
 
phim chuyển thể

Vào năm 2001, cuốn sách The True Story of an Unholy Alliance Between the FBI and the Irish Mob kể về tên tội phạm Whitey Bulger gây tiếng vang, bởi Bulger là tên tội phạm tai tiếng nhất trong lịch sử Nam Boston. Giờ đây, Black Mass với dàn ngôi sao Johnny Depp, Kevin Bacon, Benedict Cumberbatch, Sienna Miller và Dakota Johnson tái hiện câu chuyện cuộc đời Bulger trên màn ảnh rộng.

Vai diễn Bulger được giao cho tài tử Johnny Depp và đây là cơ hội để anh rũ bỏ những thất bại gần đây như The Lone Ranger, Transcendence... Bulger vốn là em trai của một chủ tịch thượng viện, song đã trở thành trùm mafia và sau này hợp tác với FBI để triệt hạ một gia đình tội ác khác. Nhân vật thú vị này có thể giúp Depp khẳng định đẳng cấp, như anh từng làm trong bộ phim hình sự nổi tiếng thập niên 1990 - Donnie Brasco.

8. The Maze Runner: The Scorch Trials

Ngày khởi chiếu dự kiến: 18/9
 
phim chuyển thể

Ra mắt vào mùa thu 2014, The Maze Runner đã nhận được những đánh giá tích cực và gặt hái doanh thu tới 340 triệu USD trên toàn cầu. Bộ phim được khen với sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ tài năng như Dylan O'Brien, Kaya Scodelario, Will Poulter. Đây mới chỉ là phần đầu của trilogy The Maze Runner, khi loạt phim này dựa trên những tác phẩm giả tưởng dành cho giới trẻ của tác giả James Dashner.

The Scorch Trials sẽ tiếp nối cái kết của phần đầu, sau khi nhóm The Gladers thoát khỏi mê cung. Giờ đây, họ phải đối đầu với những thách thức mới không kém phần thử thách tới từ bệnh dịch, virus trên con đường tìm ra chân tướng của tổ chức quyền lực W.C.K.D... Bộ phim sẽ chào đón sự tham gia của Aidan Gillen - nam diễn viên nổi tiếng qua vai Littlefinger trong loạt phim Game of Thrones.

9. Victor Frankenstein
Ngày khởi chiếu dự kiến: 2/10
 
phim chuyển thể

Được dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Frankenstein của Mary Shelley từ năm 1818, Victor Frankenstein là bộ phim kinh dị kể về Viktor Von Frankenstein - người đã tạo ra quái vật huyền thoại. Câu chuyện sẽ được kể từ góc nhìn của người phụ tá trẻ Igor (Daniel Radcliffe), về mối quan hệ của anh với chàng sinh viên y Frankenstein (James McAvoy) và chứng kiến quá trình thay đổi về tâm lý của “cha đẻ quái vật” này...

Điểm nhấn của Victor Frankenstein là sự xuất hiện của hai ngôi sao James McAvoy - Daniel Radcliffe. Sau khi loạt phim bom tấn Harry Potter kết thúc, Radcliffe vẫn chưa có vai diễn nào thực sự đáng chú ý và người hâm mộ mong chờ nhân vật Igor chính là thứ anh đang tìm kiếm.

10. In the Heart of the Sea
Ngày khởi chiếu dự kiến: 11/12
 
phim chuyển thể

Sau một Rush rất thành công năm 2013, đạo diễn Ron Howard lại tiếp tục cộng tác cùng tài tử Chris Hemsworth trong một dự án phim dựa trên câu chuyện có thực khác. Vào năm 1820, con tàu Essex gồm bốn người đã bị tấn công bởi một con cá nhà táng và khiến họ lênh đênh giữa Thái Bình Dương trong đói khát.

Hành trình 90 ngày tới Nam Mỹ của họ đầy gian khổ với sự khắc nhiệt của thiên nhiên và đói khát, tới mức họ phải nghĩ tới chuyện ăn thịt lẫn nhau... Vào năm 2000, nhà văn Nathaniel Philbrick đã kể lại chuyến phiêu lưu trên qua cuốn sách In the Heart of the Sea. Là một chuyên gia trong việc làm phim từ những câu chuyện có thực (Apollo 13, A Beautiful Mind, Cinderella Man, Rush) và phim chuyển thể (The Da Vinci Code, Angels & Demons), đạo diễn Ron Howard là người được tin tưởng để chuyển thể tác phẩm nổi tiếng này.
 
Theo Thịnh Joey/VnExpress

Đọc thêm các bài khác