5 phim hứa hẹn làm nên chuyện tại Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2016

Đăng lúc: 8:22 am, Ngày 02/11/2016

Dưới đây là 5 đề cử tiêu biểu cho hạng mục Điện ảnh và Truyền hình, chiếm được nhiều tình cảm của công chúng trong năm 2016.

Taxi em tên gì?
 
Nội dung phim kể về câu chuyện chàng tiến sĩ Thượng Phong vì bị lỡ chuyến bay từ Sài Gòn về Đà Lạt nên buộc phải bắt taxi tên xứ hoa cho kịp giờ cầu hôn bạn gái, nhưng vì quá nôn nóng nên chàng tiến sĩ đã lên nhầm chiếc xe do tiểu thư Bình Chi cầm lái. Suốt chặng đường, họ gặp phải rất nhiều gian nan trước khi anh đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, rắc rối lớn nhất của chuyến đi chính là cả hai đã phải lòng nhau. 
 
Taxi, em tên gì? sở hữu một cốt truyện đơn giản nhưng biến hóa. Cách đặt vấn đề và chuyển tiếp câu chuyện sang hướng mới tương đối gọn, giữ cho nhịp phim nhanh và trẻ trung. Xuyên suốt 90 phút của phim là chuỗi những tình huống gây cười nhẹ nhàng nhưng đạt hiệu quả, toát lên đúng tinh thần của một tác phẩm hài lãng mạn, đồng thời các mắt xích của câu chuyện được kết nối lại một cách chặt chẽ và hợp lý. 
 
Tấm Cám: Chuyện chưa kể
 
Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Tấm Cám, Tấm Cám: Chuyện chưa kể là cuộc đối đầu của hai chị em Tấm và Cám đề giành lấy trái tim của hoàng tử, nhưng sự toan tính của Cám và dì ghẻ đã khiến cho Tấm hết phen này đến phen khác bị hãm hại...  
 
Ra rạp từ ngày 19/8/2016, Tấm Cám: Chuyện chưa kể được đánh giá là một trong những bộ phim Việt Nam có kỹ xảo hiện đại và ấn tượng nhất từ trước đến nay cũng như khắc phục được yếu điểm muôn thuở trong phim cổ trang Việt. Trong tháng 10/2016, phim được mời tham dự tại hạng mục A Window of Asia Cinema (Cửa sổ điện ảnh châu Á) tại LHP quốc tế Busan (Hàn Quốc).
 
Lật mặt 2: Phim trường
 
Phim là câu chuyện về Trung- một cascadeur kiêm chỉ đạo võ thuật có tâm huyết với công việc. Để giúp đạo diễn- người mà mình đặc biệt kính nể và yêu quý có kinh phí duy trì việc quay phim, Trung đã cùng em trai xông pha nguy hiểm để kiếm tiền và chẳng may rơi vào cái bẫy của một vị đại gia, buộc họ phải tiếp tay cho phi vụ phạm pháp.
 
Cốt truyện không mới, dàn diễn viên không phải là những tên tuổi ăn khách nhưng Lật mặt 2: Phim trường được đánh giá là một tác phẩm điện ảnh chỉn chu, phần hành động với những góc máy chuyên nghiệp, khán giả được thết đãi nhiều phân cảnh hành động quyết liệt với những ngón đòn phong phú, nhịp độ thay đổi liên tục xen lẫn một số chi tiết hài hước giúp giảm căng thẳng cho người xem. 
 
Nợ anh một giấc mơ
 
Phim là câu chuyện về Kiều Lan- một cô gái xinh đẹp, hiền dịu, chịu nhiều đau khổ. Từ lúc sáu tuổi, cha mẹ mất, Lan phải ở nhờ gia đình của chú ruột và bị thím ruồng rẫy. Chỗ dựa duy nhất cũng không còn khi chú mất trong một tai nạn, Lan bỏ nhà lên Sài Gòn đi học và kiếm tiền. Trong một lần gặp Thành Trung - chàng trai ngoan hiền, con nhà giàu, giỏi võ, tình yêu giữa họ nảy nở, tuy nhiên hạnh phúc không mỉm cười với Lan khi gia đình Trung không đồng ý cho họ đến với nhau. Giấc mơ tình yêu tan vỡ, niềm tin cuộc sống không còn, Lan không còn giữ được mình, bắt đầu trượt dài trong những sai lầm…
 
Với câu chuyện tình trắc trở, cảnh phim pha nhiều yếu tố hành động, dàn diễn viên trai xinh gái đẹp và cũng là dự án đánh dấu sự hợp tác của Dương Cẩm Lynh và Lương Thế Thành, cùng thông điệp phim đậm tính nhân văn, phim thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả khi được phát sóng trong khung giờ Vàng phim Việt lúc 19h của TodayTV.
 
Những ngọn nến trong đêm 2
 
Tái hiện một phần những vấn đề xã hội được quan tâm, cuộc sống trong thế giới chân dài Việt với sự đánh đổi bản thân và trả giá khôn lường, Những ngọn nến trong đêm 2 đã khá thành công trong việc bám sát với xã hội ngày một hiện đại trong giai đoạn hiện nay. Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên đã khắc họa rõ nét những hình ảnh của nhân vật hay mối quan hệ của cặp đôi Trúc - Quốc cũng làm cho khán giả không ngừng tò mò, phấn khích bởi những hành động tình cảm lãng mạn, đáng yêu cũng như sự đau đớn khi cặp đôi này xảy ra mâu thuẫn.
 
Phim có nhiều nhân vật, mỗi người một phong cách, màu sắc, các chi tiết phim được diễn đạt một cách tinh tế, cốt truyện mạch lạc, nhiều tình tiết hé mở sự gay cấn... giúp phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả xem đài.

Tác phẩm nào sẽ nhận được nhiều nhất sự bình chọn từ khán giả cũng như số điểm tuyệt đối từ Hội đồng Nghệ thuật? Tất cả sẽ được hé lộ trong Lễ trao Giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 3-2016 dự kiến diễn ra vào tháng 1/2017 tại TP.Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên TodayTV.
 
Mai Mai/Theo IMC

Đọc thêm các bài khác