'Cha cõng con' đến Oscar 2018

Đăng lúc: 3:30 pm, Ngày 13/09/2017

Bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng đã có được sự bình chọn cao nhất trong 3 phim được đề cử để đại diện cho Việt Nam tham dự Oscar 2018 sẽ được diễn ra vào tháng 3 năm tới.

Để nhận được sự bình chọn này, bộ phim Cha cõng con phải vượt qua hai phim SútĐảo của dân ngụ cư để đến giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh Oscar 2018.
 
"Cảm xúc của tôi bây giờ là rất rất hạnh phúc, và cũng bất ngờ nữa khi phim của mình được chọn. Tôi cũng hy vọng Cha cõng con sẽ đạt được thành tích cho Việt Nam", đạo diễn Lương Đình Dũng trả lời báo chí sau khi biết được phim mình được sự đánh giá cao của hội đồng tuyển chọn.
 
Bộ phim Cha cõng con được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ năm 1995. Phim kể câu chuyện về cậu bé Cá, một cậu bé sống ở vùng cao với những mơ ước rất ngây ngô của tuổi thơ, nhưng không may bị mắc căn bệnh ung thư máu và cha cậu phải đưa cậu đi xuống thành phố, mong thoát khỏi căn bệnh quái ác. 
Bằng cách kể chuyện mộc mạc nhưng cảm xúc và sâu lắng, Cha cõng con đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực mà điều này thể hiện qua các giải thưởng nước ngoài như: giải Đạo diễnQuay phim xuất sắc nhất tại LHP Độc lập Mỹ lần thứ 6. Ngoài ra phim cũng được lựa chọn vào vòng cạnh tranh chính thức Tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights lần thứ 21 - Liên hoan phim hạng A là một trong 15 Liên hoan phim lớn của thế giới do Liên đoàn quốc tế Hiệp hội các nhà sản xuất phim (FIAPF) công nhận...
 
Oscar là giải thưởng phim ảnh danh giá nhất hành tinh, quy tụ hàng trăm bộ phim mỗi năm từ các nước trên thế giới gửi về, đặc biệt để tranh giải trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Giải thưởng sẽ được diễn ra vào ngày 4/3/2018 tại nhà hát Kodak, Los Angeles, Mỹ.
 
Theo Một thế giới

Đọc thêm các bài khác