Hái lộc - lì xì ở Đường sách Tết Canh Tý 2020

Đăng lúc: 7:05 am, Ngày 18/01/2020

Nhiều hoạt động mừng Xuân Canh Tý 2020 sẽ diễn ra tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM từ ngày 15/1 đến 30/1/2020.

Đầu Xuân Canh Tý 2020, Đường sách Nguyễn Văn Bình phối hợp với Nhà Sách Phương Nam tổ chức nhiều hoạt động mừng năm mới với chủ đề Xuân đất Việt, Tết an nhiên từ ngày 21 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Nguyên đán (15/1 đến 30/1). Trong đó, các hoạt động chủ yếu tập trung từ mùng 1 đến mùng 4 Tết.
 
Cụ thể, vào mùng 1 Tết (25/1), tại đường sách diễn ra chương trình Lộc đầu xuân - Gửi trao mơ ước từ 10h-12h và  từ 19h-20h. Khách tham quan sẽ tham gia hái lộc đầu xuân, nhận phong bao lì xì với lời chúc may mắn thông qua những trò chơi thú vị. Mỗi người dân có thể viết những điều ước an bình treo lên cây trong ngày đầu năm mới.
 
Vào mùng 2 (26/1) sẽ diễn ra chương trình New Year - New Me từ 10g-12g. Du khách sẽ có dịp gặp gỡ một số nhân vật ấn tượng trong năm, lắng nghe những câu chuyện từ họ và cùng trao đổi về cách để tận hưởng cuộc sống, giúp bản thân tươi mới hơn. Hiện tại, đơn vị tổ chức chưa tiết lộ những nhân vật sẽ tham gia trong các sự kiện để tạo bất ngờ cho du khách.
Góc ông đồ cho chữ được bố trí giữa đường sách
 
Mùng 3 (27/1), chương trình Tết an nhiên - Đôi dòng thơ nhạc sẽ diễn ra từ 19h-20h. Đây là sự kiện âm nhạc với điểm nhấn là những dòng thơ, những hoài niệm về khúc ca xuân một thời.
 
Vào mùng 4 (28/1), chương trình Xuân đất Việt - Trẻ yêu quê sẽ diễn ra từ 10h-12h. Đây là dịp gia đình tạo cơ hội cho con em trải nghiệm Tết truyền thống thông qua các trò chơi mô phỏng những tục lệ tết xưa dành cho trẻ.
Những phong bao lì xì làm rực rỡ thêm đường sách
 
Trong ngày 23 âm lịch, dọc con đường Nguyễn Văn Bình, nhiều tiểu cảnh báo hiệu một mùa xuân mới được dựng lên như cây mai treo lộc, phố ông đồ, kệ sách xuân... Trong mùa Tết Canh Tý, sự trở lại của dòng sách tết tạo thành điểm nhấn cho giới làm sách. Những cuốn sách mới nhất viết về Tết Canh Tý cũng sẽ được trưng đầy đủ trên kệ để người đọc dễ lựa chọn.
Du khách nếu tham dự đường sách từ mùng 1 đến mùng 4 sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động không chỉ liên quan đến sách
 
Cùng với Đường sách Nguyễn Văn Bình, sẽ có thêm đường sách mang chủ đề Điều kỳ diệu từ sách được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 trên 3 tuyến: Mạc Thị Bưởi (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), Nguyễn Huệ (từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế) và Ngô Đức Kế (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ). Sự kiện Điều kỳ diệu từ sách sẽ diễn ra từ 22-28/1.
 
Theo PNO

Đọc thêm các bài khác