Những màn hóa trang ấn tượng trên màn ảnh Hollywood năm 2020

Đăng lúc: 3:48 am, Ngày 30/12/2020

Nhờ bàn tay của nghệ sĩ hóa trang, Anne Hathaway, Jim Carrey, Kevin James… có những màn biến hóa ấn tượng trên màn ảnh khi vào vai các nhân vật khác thường.

Anne Hathaway trong The Witches: Trong bộ phim chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của Roald Dahl, Hathaway vào vai Phủ thủy Tối cao - ác quỷ mang hai khuôn mặt. Hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp, kiêu kỳ với mái tóc vàng bồng bềnh ở đầu phim thực chất chỉ là vỏ bọc che giấu diện mạo thật méo mó, dị hợm của mụ. Nhờ bàn tay của các nghệ sĩ trang điểm, Anne Hathaway đã trở thành sinh vật hắc ám với cái đầu trọc tróc lở, nụ cười rộng ngoác tới mang tai khoe ra hàm răng nhọn hoắt. Ảnh: Warner Bros. 
Glenn Close trong Hillbilly Elegy: Trong sự nghiệp diễn xuất, Glenn Close từng nhận 7 đề cử Oscar nhưng chưa một lần chiến thắng. Năm 2019, bà được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong The Wife (2019), nhưng cuối cùng để vuột giải thưởng vào tay Olivia Colman. Vai diễn Mamaw trong Hillbilly Elegy ít nhiều mang theo tham vọng giành tượng vàng Oscar của minh tinh gạo cội. Glenn Close đã nhờ đến kỹ thuật hóa trang để khiến mình trở nên sồ sề và ốm yếu. Tuy nhiên, bộ phim của Netflix đã phụ lòng nữ diễn viên 73 tuổi khi chỉ nhận được những cái lắc đầu từ giới phê bình. Ảnh: Netflix. 
Jim Carrey trong Sonic the Hedgehog: Trong Sonic the Hedgehog, Jim Carrey thủ vai Dr. Robotnik - nhà khoa học điên khùng, kiêm phản diện chính của bộ phim. Trong nửa đầu phim, Dr. Robotnik gợi nhớ những nhân vật kỳ quái Jim Carrey từng thủ vai trên màn ảnh như Riddler của Batman Forever (1995) hay The Mask trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 1994. Tới cuối phim, diện mạo của Jim Carrey hoàn toàn thay đổi với cái đầu trọc, hàng ria mép rậm rạp và cặp kính to che hết khuôn mặt - trùng khớp với tạo hình Dr. Robotnik trong trò chơi điện tử. Ảnh: Paramount. 
Blake Lively trong The Rhythm Section: Bà xã của tài tử Ryan Reynolds là một trong những biểu tượng của sắc đẹp và nữ tính trên màn ảnh. Do đó, tạo hình lôi thôi, thiếu sức sống của Lively khi thủ vai một phụ nữ được đào tạo thành điệp viên trong The Rhythm Section khiến khán giả bất ngờ. Bộ phim hành động, chính kịch thua lỗ nặng nề khi ra rạp hồi đầu năm, nhưng khán giả không có gì để phàn nàn về màn hóa thân của Blake Lively. Ảnh: Paramount. 
Josh Gad trong Artemis Fowl: Vai diễn được biết đến rộng rãi nhất của Josh Gad là chú người tuyết Olaf lắm lời trong loạt phim Frozen - hình ảnh khá gần với diện mạo tròn trịa, đáng mến của anh. Năm 2020, Gad hóa thân thành chú lùn tự phụ Mulch Diggums trong bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn Artemis Fowl. Tạo hình của Diggums trên phim dễ khiến người xem liên tưởng tới bác Hagrid trong loạt phim Harry Potter: cường tráng, rậm râu dài tóc, luôn khoác trên mình chiếc áo khoác cũ dày sụ. Ảnh: Disney. 
Federico Ielapi trong Pinocchio: Trong Pinocchio của đạo diễn Matteo Garrone, êkíp làm phim đã sử dụng kỹ thuật hóa trang kết hợp công nghệ đồ họa vi tính để biến diễn viên nhí Federico Ielapi thành chú rối gỗ ngây thơ, bướng bỉnh, nhưng vô cùng nhân hậu Pinocchio. Trên phim, Pinocchio của Ielapi hiện ra rất sinh động và thuyết phục. Ảnh: Vertigo Releasing. 
Sacha Baron Cohen trong Borat Subsequent Moviefilm: Sacha Baron Cohen khiến công chúng ngỡ ngàng khi anh đột ngột thông báo mình đã âm thầm thực hiện phần hậu truyện của tựa phim hài Borat (2006). Trong phần phim mới, Borat, tay phóng viên người Kazakhstan do Sacha Baron Cohen thủ vai phải liên tục thay đổi nhân dạng - từ một người biểu tình trong bộ đồ nhà nông luộm thuộm, râu tóc xồm xoàm tới Donald Trump. Ảnh: Amazon. 
Kevin James trong Becky: Kevin James là gương mặt nổi tiếng qua loạt phim hài Paul Blart: Mall Cop hay Grown Up. Khi góp mặt trong bộ phim hành động, giật gân Becky, nam diễn viên rũ bỏ hoàn toàn vẻ thân thiện đáng mến thường thấy. Anh cạo đầu, nuôi râu, thậm chí dán hình xăm giả chữ vạn lên đầu để vào vai Dominick - một tên phát xít hiện đại nguy hiểm. Nối tiếp người bạn Adam Sandler trong Uncut Gems (2019), Kevin James chứng minh diễn viên hài hoàn toàn có khả năng đảm nhận những vai chính kịch đen tối. Ảnh: Vertigo Releasing. 
Keanu Reeves và Alex Winter trong Bill and Ted Face the Music: Bill and Ted Face the Music là phần thứ ba trong loạt phim hài Bill and Ted, ra mắt 29 năm sau Bill & Ted’s Bogus Journey (1991). Cảnh phim gây bất ngờ nhất phần hậu truyện năm 2020 là Bill cùng Ted du hành thời gian và chạm trán phiên bản tương lai của chính họ trong tù. Khi này, cả hai đã trở thành những gã du côn cơ bắp, xăm trổ đầy người. Ảnh: Warner Bros.
 
Theo Zing

Đọc thêm các bài khác