Điểm lại những sự kiện showbiz thế giới nổi bật trong năm 2019

Đăng lúc: 8:43 am, Ngày 08/12/2019

Hãng tin Reuters vừa chọn ra những sự kiện showbiz nổi bật thế giới năm 2019. Các vấn đề như kiện cáo quấy rối tình dục, phân biệt chủng tộc, bạo lực súng đạn nổi bật hơn cả.

Hãng tin Reuters bình chọn ca khúc This is America của rapper người Mỹ Childish Gambino (nghệ danh của Donald Glover), thắng giải Grammy Bài hát của năm và nhiều giải quan trọng khác là sự kiện showbiz nổi bật đầu tiên trong danh sách. Ra mắt từ 5/5/2019, ngay lập tức ca khúc chiếm cảm tình người hâm mộ phương Tây, vào top Billboard Hot 100. Nội dung bài hát nói về tình cảnh người da đen ở Mỹ cũng như bạo lực súng đạn hoành hành tại xứ cờ hoa. 
Xếp thứ hai trong danh sách là bộ phim đoạt giải Oscar 2019 Green Book. Tác phẩm phiêu lưu đường trường, nói về vấn đề phân biệt chủng tộc này của đạo diễn Peter Farrelly gây bất ngờ khi "ẵm" tượng vàng danh giá Phim hay nhất năm, đánh bại các đối thủ đáng gờm khác là BlacKkKlansman, Roma, Vice... 
Xếp thứ ba là sự kiện nam diễn viên đồng tính Jussie Smollett của loạt phim Empire bị truy tố hồi tháng 2/2019 vì dựng hiện trường giả, trả tiền cho hai người đàn ông khác hành hung mình và khai man với cảnh sát. Sau khi vụ việc bị phanh phui, nam diễn viên được cho cố tình làm vậy nhằm gây sức ảnh hưởng, muốn tăng thù lao vai diễn. 
Ông trùm Harvey Weinstein, 67 tuổi, được Reuters chỉ mặt gọi tên trong danh sách vì những vụ kiện tụng cáo buộc ông cưỡng hiếp vẫn chưa có dấu hiệu nguội đi. Harvey Weinstein đã chi hàng chục triệu USD và đóng tiền bảo lãnh để được tại ngoại, song ông trùm sản xuất phim ở Hollywood vẫn phải tiếp tục hầu tòa vào tháng 1/2020. 
Việc nam ca sĩ người Mỹ R. Kelly liên tục hầu tòa vì các cáo buộc hiếp dâm mà nạn nhân của anh là những cô gái chưa đến tuổi vị thành niên cũng là sự kiện đáng chú ý của showbiz năm nay. Theo BBC, nam ca sĩ 52 tuổi sẽ tiếp tục hầu tòa vào tháng 5/2020. 
Nổi bật trong các sự kiện đình đám năm nay là vụ việc một nạn nhân nam, sau nhiều tháng ròng cáo buộc tài tử quyền lực Hollywood là Kevin Spacey tấn công tình dục đã bất ngờ rút đơn và không cung cấp bằng chứng. Nạn nhân này là con trai của nhà báo có tiếng Heather Unruh, cáo buộc tài tử từng đoạt giải Oscar có hành vi sàm sỡ mình vào tháng 7/2016. Đến tháng 7/2019, các công tố viên thông báo vụ việc truy tố kết thúc và Kevin Spacey vô tội. 
Nằm ở vị trí thứ bảy là vụ việc bộ phim tài liệu Leaving Neverland, với việc "đào" lại quá khứ và "tố cáo" ông hoàng nhạc pop Michael Jackson xâm hại tình dục trẻ em đã gây chấn động dư luận. Phía đại diện nam ca sĩ quá cố đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng nhà đài HBO đã xúc phạm người đã mất. 
Felicity Huffman, nữ diễn viên đình đám Mỹ khiến truyền thông choáng váng khi bỏ ra 15.000 USD để chạy trường cho con. Sao phim Những bà nội trợ kiểu Mỹ đã phải ngồi tù 2 tuần, nhưng được ra tù sớm vì có hành vi cải tạo tốt. 
Sự kiện nam rapper người Mỹ A$AP Rocky bị cảnh sát Thụy Điển bắt giam khi ẩu đả với người khác tại Stockholm là một trong những vấn đề nổi bật showbiz 2019. Vụ việc khiến nhiều nghệ sĩ lớn của Mỹ lên tiếng và đặc biệt hơn, hồi tháng 7 năm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải kêu gọi phía Thụy Điển thả A$AP Rocky. 
Ở tuổi 22, Kylie Jenner trở thành tỉ phú trẻ nhất nhờ hoạt động kinh doanh thương hiệu làm đẹp. Số tài sản của cô lên tới hơn 1 tỷ USD. 
Chỉ trong vòng 1 năm từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019, tài tử Dwayne Johnson kiếm được 89,4 triệu USD nhờ diễn xuất. Con số này đưa anh trở thành nam diễn viên có thù lao cao nhất năm 2019, hiện số tài sản của anh là trên 280 triệu USD. 
Cặp vợ chồng nam ca sĩ Nick Jonas và Priyanka Chopra khiến các sao khác phải ganh tị khi được tạp chí People vinh danh là cặp sao mặc đẹp nhất 2019. 
Cũng trong năm nay, People bình chọn nam ca sĩ John Legend là người đàn ông quyến rũ nhất năm. 
Ở mặt trận phòng vé, lịch sử điện ảnh có thêm một cột mốc lịch sử mới khi bộ phim siêu anh hùng Marvel là Avengers: Endgame thu về 2,8 tỷ USD, vượt mặt siêu phẩm 3D Avatar trước đó của đạo diễn James Cameron. Nhân sự kiện này, cha đẻ phim Titanic cũng đăng đàn chúc mừng hai đạo diễn Avengers 4 là Anthony Russo và Joe Russo. 
Một cột mốc lịch sử khác được ghi nhận ở phòng vé năm nay đó là Joker, bộ phim 18+ chuyển thể từ truyện tranh DC nhưng không nằm trong vũ trụ DC có doanh thu trên 1 tỷ USD trong khi kinh phí chỉ khiêm tốn 62,5 triệu USD. 
Một sự kiện khác đình đám không kém ở mảng truyền hình đó là mùa cuối cùng của loạt phim Trò chơi vương quyền nhận điểm thấp nhất trong lịch sử, giới phê bình lẫn người hâm mộ đại chúng không thuyết phục bởi mùa cuối. Do đó hàng trăm ngàn người đã đệ đơn đòi HBO làm lại mùa 8. 
Năm 2019 cũng đánh dấu nhiều sao về chung một nhà khiến người hâm mộ nức lòng như sao nữ Trò chơi vương quyền là Sophie Turner cưới nam ca sĩ Joe Jonas; nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence lấy chồng cũng làm trong ngành giải trí là Cooke Maroney; nam ca sĩ Justin Bieber cưới người mẫu Hailey Baldwin lần hai. 
Sau 7 tháng cưới nhau, cặp đôi Liam Hemsworth và Miley Cyrus chính thức ly hôn khiến cộng đồng mạng dậy sóng. 
Bên cạnh chuyện hợp tan của các cặp đôi, thế giới năm 2019 nói lời vĩnh biệt đối với những tên tuổi lớn như nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld, nam diễn viên gạo cội Peter Fonda cũng như nhà văn từng đoạt giải Nobel văn chương Toni Morrison.
 
Theo TNO

Đọc thêm các bài khác