14 phim chiếu rạp tranh giải ở Cánh Diều 2019

Đăng lúc: 8:52 am, Ngày 04/04/2019

Hạng mục "Phim truyện điện ảnh" của giải Cánh Diều 2019 có 14 bộ phim tranh giải, trong đó chỉ duy nhất một phim của "điện ảnh nhà nước" lọt vào danh sách này.

Trong các giải thưởng của Cánh Diều, Phim truyện điện ảnh luôn là hạng mục thu hút sự quan tâm của khán giả nhất. Năm nay danh sách 14 bộ phim dự thi tranh giải thưởng này gồm: Mùa viết tình ca (đạo diễn Thắng Vũ), Hồn papa da con gái (đạo diễn Ken Ochiai), Ống kính sát nhân (đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng), 100 ngày bên em (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng), Song Lang (đạo diễn Leon Lê), Trạng Quỳnh (đạo diễn Đỗ Đức Thịnh), Siêu sao siêu ngố (đạo diễn Đỗ Đức Thịnh), Vu quy đại náo (đạo diễn Lê Thiện Viễn), Chàng vợ của em (đạo diễn Charlie Nguyễn), Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Người bất tử (đạo diễn Victor Vũ), Thạch Thảo (đạo diễn Mai Thế Hiệp), 11 niềm hy vọng (đạo diễn Robie Trường), Nơi ta không thuộc về (đạo diễn Đặng Thái Huyền).
 
Trong 14 phim, chỉ duy nhất một phim của "điện ảnh nhà nước" lọt vào danh sách này là Nơi ta không thuộc về của đạo diễn Đặng Thái Huyền - một bộ phim rất ít thông tin và hầu như khán giả chưa được tiếp cận, do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất.
Chất lượng trồi sụt, không đồng đều về mặt bằng chung cũng là điều đáng nói của Phim truyện Cánh Diều năm nay.
 
Con số 14 phim tham dự cũng được xem là một con số quá khiêm tốn, bởi 2018 điện ảnh Việt có khoảng 41 bộ phim đã ra rạp. Nhưng có lẽ cái khó của một giải thưởng như Cánh Diều sau nhiều năm vẫn không thay đổi: đó là giải không thu hút được sự quan tâm của những nhà làm phim cả thương mại lẫn nghệ thuật.
 
Ngoài hạng mục Phim truyện điện ảnh, danh sách phim tham dự các hạng mục khác như Phim truyền hình (13 phim), Phim tài liệu (61 phim), Phim khoa học (14 phim), Phim hoạt hình (14 phim), Phim ngắn (18 phim, cùng 8 phim ngắn tài liệu) và Giải Công trình điện ảnh (2 công trình) cũng đã được công bố.
 
Minh Trang/Theo TTO

Đọc thêm các bài khác