Phim của 'gã đầu trọc vàng Trung Quốc' nhận giải Gạt tàn bẩn 2019

Đăng lúc: 6:36 am, Ngày 25/06/2019

Do Từ Tranh đóng chính, bộ phim "Dying to Survive" (phát hành online tại Việt Nam với tên "Chết để hồi sinh") đã bị Hiệp hội Kiểm soát thuốc lá Trung Quốc (CATC) điểm mặt gọi tên.

Ngày 24/6, CATC công bố 2 bộ phim điện ảnh nước này là Dying to Survive (Chết để hồi sinh)Hidden Man (Tà không thắng chính) cùng bộ phim truyền hình Drug Hunter bị trao giải Gạt tàn bẩn năm 2019 bởi trong phim có nhiều hình ảnh liên quan đến thuốc lá.
 
Giải Gạt tàn bẩn chính là lời cảnh báo của CATC, kêu gọi Hiệp hội Truyền hình, Phim ảnh và Radio (SARFT) của Trung Quốc cần phải có biện pháp kiểm soát gắt gao hơn nữa đối với những bộ phim có cảnh hút thuốc lá.
Áp phích phim Dying to Survive.
 
Với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Từ Tranh - tài tử kiêm đạo diễn được mệnh danh là "gã đầu trọc vàng của điện ảnh Trung Quốc", Chu Nhất Vi, Vương Truyền Quân, Đàm Trác... và đạt doanh thu lên tới 10.540 tỷ đồng nhưng năm 2018, bộ phim Dying to Survive có đến 14,5% thời lượng (16,8 phút) có cảnh liên quan đến thuốc lá.
 
Trong suốt gần một thập niên qua, CATC luôn kêu gọi Hiệp hội Truyền hình, Phim ảnh và Radio (SARFT) Trung Quốc cần phải có biện pháp kiểm soát gắt gao hơn nữa đối với những bộ phim có cảnh hút thuốc.Thậm chí, CATC còn muốn thành lập giải Dirty Ashtray (Chiếc gạt tàn bẩn) dành riêng cho những ngôi sao bị phát hiện hút thuốc nơi công cộng vì họ tin rằng các ngôi sao đang làm hỏng giới trẻ bởi những cảnh phì phèo thuốc lá trên màn ảnh cũng như ngoài đời thực.
 
Tiểu Vũ/Theo MTG

Đọc thêm các bài khác