Những bộ phim siêu anh hùng được chờ đợi năm 2021

Đăng lúc: 11:48 pm, Ngày 08/01/2021

Do Covid-19, nhiều phim siêu anh hùng dự kiến ra mắt năm qua phải dời lịch chiếu sang năm nay, như "Black Widow", "Justice League", "Spider-Man 3"...

Justice League (20/3)
 
Bộ phim xoay quanh hành trình tập hợp nhóm siêu anh hùng Justice League của DC Comics bao gồm: Batman, Superman, Wonder Woman, The Flash, Cyborg, Aquaman. Cùng nhau, họ chiến đấu chống lại ác nhân Steppenwolf và quân đoàn Apokolips. 
 
Do đột ngột thay đổi đạo diễn từ Zack Snyder sang Joss Whedon, Justice League (2017) bị khán giả phàn nàn vì kịch bản yếu kém, cùng sự mờ nhạt của các thành viên trong nhóm so với Batman và Superman. Phong trào Release Snyder’s cut được người hâm mộ phát động từ năm 2018, nhằm gây sức ép lên nhà sản xuất Warner Bros. Fan muốn được xem phiên bản của Zack Snyder thực hiện. Sức ép đã khiến Warner Bros. chấp nhận ra mắt phiên bản mới trên HBO Max.
 
Morbius (19/3)
 
Nhà khoa học lỗi lạc Michael Morbius (Jared Leto đóng) mắc chứng bệnh nan y, phải dùng huyết thanh có thành phần chính là DNA của loài dơi quỷ nếu muốn duy trì mạng sống. Huyết thanh gây ra tác dụng phụ và đã biến Morbius thành ma cà rồng. 
 
Morbius là phim thuộc giai đoạn thứ tư của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong truyện tranh, đây là một phản anh hùng nhiều lần đối đầu với Spider-Man. Khán giả mong đợi Morbius sẽ là cầu nối, giới thiệu các nhân vật ma cà rồng khác của Marvel như Blade, Hunger...
 
Black Widow (7/5)
 
Phim lấy mốc thời gian sau Captain America: Winter Soldier (2014), xoay quanh hành trình đi tìm nguồn gốc bản thân của đặc vụ Natasha Romanoff, mật danh Black Widow (Scarlett Johansson đóng). Trong quá trình điều tra, cô bị săn đuổi bởi Taskmaster - một ác nhân có khả năng sao chép kỹ năng chiến đấu của các siêu anh hùng. 
 
Nhân vật Black Widow là thành viên của nhóm Avengers thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel. Mặc dù đã hy sinh trong Avengers: Endgame (2019), thân thế của cô chưa được tiết lộ. Phần phim riêng của Black Widow sẽ giải đáp thắc mắc về xuất thân cũng như quá khứ đầy bi tráng của Góa Phụ Đen.
 
Do ảnh hưởng của Covid-19, đây là bộ phim đầu tiên của Marvel bị dời lịch chiếu. Phim lần đầu dự kiến công chiếu vào ngày 11/5/2020, bị dời lịch đến tháng 11 năm rồi và được công bố lịch chiếu mới vào ngày 7/5. Phim kéo theo các bom tấc khác cùng thuộc vũ trụ điện ảnh phải dời lịch phát hành theo.
 
Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings (9/7)
 
Thuộc thể loại hành động- võ thuật, bộ phim xoay quanh siêu anh hùng giỏi quyền cước Shang-Chi (Simu Liu đóng). Shang-chi sẽ đối đầu với The Mandarin (Lương Triều Vỹ), nhân vật phản diện từng được đề cập trong Iron Man 3 (2013). Dương Tử Quỳnh cũng đóng một vai thứ chính trong phim, tên Giang Nam. 
 
Đây là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên có nam chính, cùng gần hết dàn diễn viên là người gốc Á, trong loạt phim điện ảnh của Marvel Studios. Các trang lớn như Variety, The Hollywood Reporter, The Guardian... nhận định hình tượng Shang-Chi trên màn ảnh rộng đẩy mạnh tầm vóc các diễn viên Á tại Hollywood.
 
Eternals ( 5/11)
 
Nội dung phim xoay quanh chủng tộc Eternals và Deviants, được tạo nên bởi các thực thể vũ trụ mang tên Celestials. Eternals có nhiệm vụ bảo vệ loài người khỏi sự xâm lăng từ Deviants cũng như sự tồn vong của chính họ. 
 
Khác với những loạt phim trước, Marvel không tìm những tên tuổi mới, mà chỉ chọn những diễn viên có sức nặng trong làng điện ảnh thế giới. Nam diễn viên Richard Madden, thành danh từ series Game of Thrones, Ma Dong Seok - đóng Train To Busan - và minh tinh Angelina Jolie là những cái tên lôi kéo sự quan tâm của khán giả.
 
Spider-Man 3 (17/12)
 
Theo The Hollywood Reporter, Collider..., phần ba của loạt phim Spider-Man, Tom Holland đóng chính, có thể xoay quanh Người Nhện từ các Vũ trụ Điện ảnh khác nhau gặp mặt. Diễn viên từ các phim Người Nhện trước, như Andrew Garfield (Spider-Man trong hai phần The Amazing Spider-Man), Alfred Molina (vai Doctor Octopus trong Spider-Man 2 - ra mắt năm 2014) xuất hiện trong dàn cast của phim củng cố cho dự đoán này. 
 
Năm 2018, phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse cũng lấy chủ đề tương tự, được người hâm mộ phim siêu anh hùng đón nhận nồng nhiệt. Trên nhiều diễn đàn lớn như Reddit, 4Chan..., khán giả mong đợi Spider-Man 3 có chất lượng kịch bản tương đồng.
 
Black Adam (22/12)
 
Black Adam đã đạt 1743 điểm (popular point) trên trang IMDb, cao nhất trong các phim siêu anh hùng ra mắt cùng năm, nhờ sự góp mặt của ngôi sao Dwayne Johnson trong vai chính.  
 
Là phần tiếp theo của SHAZAM! (2019) - từng đạt doanh thu 365 triệu USD so với 53 triệu USD kinh phí, bộ phim kể về kẻ thù tiêu biểu của Shazam là Black Adam. Hiện nội dung phim chưa được tiết lộ. Warner Bros. dự kiến phát hành Black Adam cùng lúc ngoài rạp và nền tảng trực tuyến.
 
Theo VnExpress

Đọc thêm các bài khác