Cambodia sẽ chọn phim của Angelina Jolie dự tranh Oscar 2018

Đăng lúc: 9:31 am, Ngày 19/09/2017

Bộ phim “First They Killed My Father” do Angelina Jolie làm đạo diễn sẽ "đọ sức" cùng "Cha cõng con" của Việt Nam trên đường đua Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" năm nay.

Nguồn tin của trang Deadline khẳng định First They Killed My Father sẽ tham gia tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2018. Đây là bộ phim mới nhất do Angelina Jolie làm đạo diễn, với nội dung dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của Loung Ung về thời kỳ diệt chủng Khmer Đỏ hồi cuối thập niên 1970.
 
First They Killed My Father mới được phát hành trên hệ thống Netflix hôm 15/9. Trước đó, phim tham dự Liên hoan phim Telluride và Liên hoan phim Toronto - những điểm dừng chân quan trọng trong chiến dịch tranh giải Oscar hàng năm. Giới phê bình dành nhiều lời khen ngợi cho tác phẩm mới của Jolie và phim hiện đạt điểm 88% trên Rotten Tomatoes.
First They Killed My Father nhiều khả năng sẽ đại diện cho Cambodia tại Oscar 2018. Ảnh: Netflix.
 
Nguồn tin của Deadline tiết lộ chuyện Cambodia đưa ra thông báo chính thức chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là lần hiếm hoi một đạo diễn người Mỹ đại diện cho nước khác dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.
 
Còn nếu lọt vào vòng đề cử cuối cùng, phim sẽ tái lặp hiện tượng Fill the Void (2012) của Israel do nữ đạo diễn Mỹ Rama Burshtein thực hiện.
 
Sở dĩ điều này có thể trở thành hiện thực còn bởi Angelina Jolie mang hai quốc tịch Mỹ - Cambodia kể từ năm 2005. Để thực hiện First They Killed My Father, cô đã chiêu mộ hàng nghìn nghệ sĩ và diễn viên quần chúng người bản địa để cộng tác cùng mình.
 
Tại một buổi giao lưu trong khuôn khổ Liên hoan phim Toronto năm nay, Angelina Jolie phát biểu: “Tôi là một phụ nữ phương Tây và nếu họ đồng ý gửi bộ phim tới cho Viện hàn lâm, đó hẳn là điều vô cùng tuyệt vời. Tác phẩm mang những thông điệp mạnh mẽ và giống như món quà tôi dành cho Maddox”.
 
Maddox là cậu con trai người Cambodia được Angelina Jolie và Brad Pitt nhận nuôi từ năm 2002. Cậu là giám đốc sản xuất danh dự của First They Killed My Father.
 
Trong số các nghệ sĩ hợp tác với Jolie, đáng chú ý có nhà làm phim Rithy Panh. Vị đạo diễn người Cambodia từng nhận đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc với bộ phim tài liệu The Missing Picture (2013) về những trải nghiệm của anh dưới thời kỳ cầm quyền của Khmer Đỏ.
 
Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam mới gửi bộ phim cảm động về tình phụ tử là Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng tới đường đua Oscar 2018. Còn đại diện cho Thái Lan là By the Time It Gets Dark - tác phẩm lấy cảm hứng từ sự kiện thảm sát tại trường đại học Thammasat năm 1976.
 
Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) sẽ tiếp tục nhận phim dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc từ các quốc gia và vùng lãnh thổ cho tới ngày 2/10/2017.
 
Tuấn Lương/Theo Zing

Đọc thêm các bài khác