4 bom tấn truyền hình cổ trang Hoa ngữ hứa hẹn tạo sốt năm 2018

Đăng lúc: 8:57 am, Ngày 22/02/2018

Ba trong số 4 tác phẩm này được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng - nguồn khai thác dồi dào và từng có những thành công vang dội trước đây.

Hậu cung Như Ý truyện
 
Cùng được chuyển thể tiểu thuyết mạng cổ trang của tác giả Lưu Liễm Tử, nhiều người kỳ vọng Hậu cung Như Ý truyện sẽ thành công như Hậu cung Chân Hoàn truyện cách đây 6 năm khi quy tụ dàn diễn viên ngôi sao và một câu chuyện phía sau ngai vua hấp dẫn.
 
Câu chuyện xảy ra vào đời nhà Thanh, thời vua Ung Chính. Sau khi bị Tam a ca Hoằng Thời khước từ nạp làm Phúc tấn (danh hiệu dành cho các thê thiếp của những bối lặc, quận vương, thân vương), thiếu nữ Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh - cháu của Cảnh Nhân cung Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Nghi Tu, được Hoàng hậu ngỏ ý khuyên nàng làm thị thiếp của Tam a ca, chờ ngày Tam a ca lên ngôi Thái tử sẽ nạp nàng làm Phúc tấn. Với bản tính ương ngạnh, Thanh Anh tỏ vẻ bất mãn khi chỉ được danh phận tỳ thiếp nên không chấp nhận yêu cầu này của Hoàng hậu khiến bà nổi giận, liền ban hôn nàng cho Tứ a ca Hoằng Lịch. Sau khi Ung Chính băng hà, Tứ a ca Hoằng Lịch đăng vị, tức Càn Long đế, lập Thanh Anh làm Nhàn phi. Cô ruột là Ô Lạt Na Lạp hoàng hậu thất thế, Thanh Anh ý thức được vị thế của mình nên quyết định cố gắng yên ổn sống trong cung. Thành ý đó của Thanh Anh được Thái hậu chấp thuận và nàng được bà ban tên mới là Như Ý.
 
Nội dung sau đó của câu chuyện xoay quanh những âm mưu, tranh đấu trong hậu cung, những mối quan hệ của Như Ý và các phi tần, và xuyên suốt câu chuyện là mối tình đầy những thăng trầm giữa Càn Long và Như Ý. Trải qua muôn ngàn khó khăn cùng sự đấu đá chốn hậu cung, Như Ý dần bước lên ngôi vị mẫu nghi thiên hạ. Thế nhưng vì bản tính ích kỷ và đa nghi của Hoàng đế, Như Ý dần bị thất sủng và rồi bị giam cầm trong Dực Khôn cung. Cuối cùng, nàng tự sát để giải thoát cho bản thân mình.
Bên cạnh một Càn Long - Hoắc Kiến Hoa đẹp ngời ngời, Hậu cung Như Ý truyện có mặt dàn nữ xinh đẹp, tài năng: Châu Tấn (vai Thanh Anh -Như Ý), Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Hồ Khả, Lý Thuần, Đồng Dao, Ổ Quân Mai (vai Chân Hoàn)... Phim có độ dài 90 tập, được kỳ vọng sẽ tạo cơn sốt trên màn ảnh nhỏ năm 2018.
 
Thắng cả thiên hạ
 
Năm 2014, Phạm Băng Băng "đại náo" màn ảnh nhỏ châu Á với bom tấn truyền hình Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Và trong năm 2018, cô quay về cùng tác phẩm hoành tráng hơn mang tên Thắng cả thiên hạ.
 
Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Ba Thanh - người được coi là nữ doanh nhân đầu tiên của Trung Hoa với khối tài sản khổng lồ, từng giúp Tần Thủy Hoàng xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Ba Thanh không chỉ nổi tiếng vì tài kinh doanh mà còn là thầy thuốc, chuyên gia hóa học và thủ lĩnh quân sự tiếng tăm.
 
Là nhà sản xuất mạnh tay và đặt mục tiêu phim phải hội đủ tiêu chí "trai xinh gái đẹp" nên Phạm Băng Băng mời toàn các diễn viên có ngoại hình: Mã Tô, Cao Vân Tường, Nghiêm Khoan, Quách Phẩm Siêu... bên cạnh dàn bao nổi tiếng và tài năng như Phan Nghinh Tử, Từ Phàm, Trương Quốc Lập, Phan Hồng.
 
Được biết, Phạm Băng Băng đã năm lần bảy lượt mới mời được "Đệ nhất mỹ nhân" một thời của màn bạc Đài Loan - Phan Nghinh Tử sang Trung Quốc đảm nhận một vai nhỏ - Thái hậu Hoa Dương. Không những thế, cô còn thuyết phục thành công Từ Phàm - nữ nghệ sĩ vốn đóng những nhân vật lấy nước mắt khán giả vào vai phản diện Hàn phu nhân.
Với chi phí sản xuất lên đến 500 triệu nhân dân tệ (khoảng 75,6 triệu USD), Phạm Băng Băng đặt nhiều tâm huyết vào Thắng cả thiên hạ. Phim có độ dài 80 tập, phát sóng cùng lúc trên đài truyền hình và trên trang web xem phim online Youku.
 
Hoàng hậu Phù Dao 
 
Chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên, Hoàng hậu Phù Dao là câu chuyện truyền kỳ về Mạnh Phù Dao - người thu thập mật lệnh ngũ châu và mối tình với thái tử nước Vô Cực. 
 
Mạnh Phù Dao vốn là Toàn Cơ vương nữ, người thừa kế Phá Cửu Tiêu. Khi còn nhỏ, Phù Dao bái sư ở Huyền Nguyên kiếm phái tại Thái Uyên. Khi đó, vì tư chất nàng kém cỏi mà bị sư môn xem thường. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Phù Dao tròn 16 tuổi. Để thu thập mật lệnh ngũ châu (gồm Thái Uyên, Thiên Sát, Toàn Cơ, Phù Phong, Khung Thương) Phù Dao bước vào con đường nguy hiểm, đồng thời cũng dần dần trải qua quá trình từ tình cờ gặp gỡ, quen biết, đến yêu nhau với thái tử Trưởng Tôn Vô Cực. 
 
Từ sau bộ phim Cung tỏa tâm ngọc (2011), Dương Mịch khẳng định vị thế "Nữ hoàng truyền hình Trung Quốc" với hàng loạt phim ngữ ăn khách như Cổ kiếm kỳ đàm hay gần đây nhất là Tam sinh tam thế thập lý đào hoa... Tái ngộ khán giả với Hoàng hậu Phù Dao, cô có dịp thể hiện một vai cá tính, mạnh mẽ, chứ không còn "liễu yếu mong manh" như trước. Nhân vật Mạnh Phù Dao mà Dương Mịch đảm nhận là cô gái khí phách cao ngạo, phóng khoáng, võ công cao cường, dám yêu dám hận.
Đóng cặp với Dương Mịch trong tác phẩm 60 tập này là mỹ nam xứ Đài Nguyễn Kinh Thiên (vai Trường Tôn Vô Cực).
 
Minh Lan truyện
 
Còn có tên khác là Thật ư? Thật ư? Phải là hồng phai xanh thắm, Minh Lan truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn, kể về quá trình Thịnh Minh Lan từ một thứ nữ bị coi thường trở thành người đóng vai trò quan trọng trong sự hưng thịnh gia tộc.
 
Là con gái thứ sáu nhà họ Thịnh, Thịnh Minh Lan từ nhỏ đã thông minh xinh đẹp hơn người. Sớm mồ côi mẹ, Minh Lan phải sống trong cảnh mẹ cả không thương, tỷ muội không thân, phụ thân không coi trọng. Nàng che giấu tất cả thông tuệ, vùi lấp sự bén nhọn, nhẫn nhục trưởng thành trong nghịch cảnh, chịu đựng tất cả chèn ép vẫn tự lập tự cường, trải qua nhiều gian nan để báo thù cho mẹ ruột.
 
Minh Lan quen biết nhị công tử Ninh Viễn Hầu Cổ Đình Diệp từng giúp đỡ và cũng từng gây khó dễ với cô. Thấy được sự thông minh sắc sảo ẩn giấu sau vẻ ngoài mềm mại, cũng như thấy sự cô đơn yếu đuối đằng sau tính cách kiên cường kia, Cố Đình Diệp sớm đã động lòng. Triều đình một phen phong vân biến đổi, Cố Đình Diệp cầm chiếu cần vương, đại phá phản tặc, lập tân đế, trở thành đệ nhất công thần tân triều, cưới Minh Lan làm vợ. Sau khi kết hôn, Minh Lan quản lý gia nghiệp, chỉnh đốn hầu phủ, sống cuộc đời hạnh phúc mỹ mãn.
Sau Sở Kiều truyện, "Nữ hoàng rating Trung Quốc" Triệu Lệ Dĩnh bắt cặp cùng tài tử Phùng Thiệu Phong, hứa hẹn tạo nên sức hấp dẫn của bộ phim Minh Lan truyện có độ dài 78 tập.

Anh Anh/Theo Điện ảnh VN

Đọc thêm các bài khác