Bộ phim 'Gió ngược' đầy kịch tính và hấp dẫn trên sóng SCTV14 từ 1/1/2024

Đăng lúc: 3:10 pm, Ngày 31/12/2023

"Gió ngược" là tác phẩm truyền hình mới của Hãng phim Hoàng Thấn Tài, do Cư Huế và Hoàng Mập đạo diễn, phát sóng trên SCTV14 lúc 19h45 hằng ngày từ 1/1/2024.

Gió ngược là câu chuyện đầy kịch tính, bằt đầu từ những nhân vật trung niên là bà Tư Thơ (Ngọc Lan), ông Tư Tôn (Hoàng Mập), ông Sáu Lợi (Huy Khánh), bà Sáu Lợi (Mỹ Hạnh), bà út Đẹp (Huỳnh Thảo Trang) và bà Phượng Hằng (Tuyết Trinh). Chuyện  của thế hệ trước hệ lụy sang thế hệ sau với những mối quan hệ phức tạp, ẩn khuất.
 
Bà Tư Thơ là một phụ nữ về chiều có nhan sắc tiền bạc nhưng thích sống lênh đênh trên bè cá, sống lương thiện và có nghĩa có tình với tất cả mọi người. Bà đã nuôi con đẻ của út Đẹp, đặt tên là Hùng Hậu (Lê Trung Hiếu).
 
Ông Sáu Lợi có vợ có con một trai tên Lý (Trần Kim Hải) và một gái tên Lê (Thanh Hiền) đã trưởng thành nhưng lại là những thanh niên hư hỏng bởi được sự nuôi dạy bằng tiền của người mẹ chuyên ăn hiếp chồng, giành quyền quản lý gia đình. Mẹ con Lê phao tin đồn độc địa, lúc thì nói bà Tư Thơ dan díu với con nuôi Hùng Hậu, lúc thì nói bà Tư Thơ qua lại với Sáu Lợi. 
Cảnh trong phim Gió ngược
 
Tư Tôn lúc thanh niên cũng có tình ý với Tư Thơ nhưng lại có suy nghĩ nhường lại cho Sáu Lợi và vì hoàn cảnh đã xa quê qua Singapore lập nghiệp, cưới doanh nhân thành đạt tên Phượng Hằng, có cô con gái xinh đẹp tên Phượng Hồng (Khánh Trinh). Sau đó,  Tư Tôn với Phượng Hằng ly hôn vì không có tiếng nói chung trong cuộc sống vợ chồng. Tư Tôn cùng con gái Phượng Hồng về nước và được Hùng Hậu cứu giúp khi cô bị mấy tên du côn đeo bám.
 
Chỉ gặp một lần thôi nhưng Hùng Hậu và Phượng Hằng gắn kết yêu thương nhau qua những tin nhắn. Chẳng may Phượng Hồng bị Lý chụp thuốc mê, cưỡng hiếp, tống tiền ,tống tình khiến cô rơi vào trầm cảm, tự tử bất thành. Bà Phượng Hằng phải đưa con gái qua Singapore chữa trị. Tư Tôn biết chuyện qua Singapore dẫn ngược con gái về quê mình. Hùng Hậu và Phượng Hồng gặp nhau. Tình cờ, Phượng Hồng phát hiện ra Lý. Cô muốn trả thù, hai bên xảy ra xô xát, Lý định giết Phượng Hồng nhưng rồi tự sốc dao chết…
Cảnh trong phim Gió ngược
 
Bộ phim ca ngợi cuộc sống mộc mạc bình dị của những người dân Đồng Tháp lam lũ chịu thương, chịu khó, cho dẫu là một cuộc sống lênh đênh trên bè cá hay đạm bạc bên cánh đồng sen. Tiền bạc không dư nhưng nghĩa tình thì không thiếu. Họ an yên và hài lòng với cuộc sống dung dị của mình.
 
Gió ngược còn là những mối tình chân thành đến với nhau bằng cảm xúc rất thật, không dối trá, không tính toán nên dù có phải gặp bao nhiêu cảnh phong ba bão tố thì cuối cùng những chiếc thuyền tình đó cũng cập bến an toàn .
 
Gió ngược đồng thời chê trách, lên án những kẻ tham lam cạn nghĩ, lười lao động mà lại muốn hưởng thụ, không biết yêu thương mà nuôi lòng đố kị, thắp hèn, nghĩ cách hại người cuối cùng thành ra hại mình.
 
Gió ngược đặc biệt lên án nạn bạo hành gia đình, nhưng ở đây là một kiểu bạo hành ngược: vợ ăn hiếp chồng, tham tiền, cạn nghĩ và thích nắm quyền trong gia đình, quăng tiền ra để dạy con cái, dẫn đến những thảm cảnh đau thương...
 
Anh Dương

Đọc thêm các bài khác