H’Hen Niê mang hình ảnh bánh mì đến Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

Đăng lúc: 8:13 am, Ngày 01/11/2018

Trang phục dân tộc là một phần thi hấp dẫn tại các cuộc thi nhan sắc và việc lựa chọn trang phục này luôn gây tranh cãi. H'Hen Niê sẽ đem đến Hoa hậu Hoàn vũ 2018 trang phục dân tộc nào?

Để trả lời câu hỏi đó, đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ đã tổ chức một cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc dành riêng cho H'Hen Niê chinh chiến năm nay. Trải qua nhiều vòng thi, ban tổ chức đã chọn được 3 bộ trang phục để khán giả bình chọn. Đó là: Bánh mì (thí sinh Phạm Phước Điền), Phố cổ (thí sinh Nguyễn Đình Thuận), Ngũ hổ (thí sinh Nguyễn Đặng Thanh Nhàn).
 
3 mẫu thiết kế này đa dạng về đề tài, ý nghĩa, giới thiệu những nét đẹp văn hóa của Việt Nam mà chưa từng được khai thác trong bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào: món ăn quen thuộc với tất cả người dân Việt Nam (Bánh mì), không gian Hội An và lồng đèn cổ kính (Phố cổ), tranh thờ Hàng Trống và nghệ thuật hát Tuồng (Ngũ hổ).
 
Đây cũng là 3 bộ trang phục nhận được nhiều chú ý, đánh giá cao từ khán giả. Trong một tuần tổ chức bình chọn (22 đến 28-10), khán giả quyết định 40% số điểm trên mỗi tác phẩm.
 
Mẫu dự thi Bánh mì dẫn đầu bình chọn của khán giả với 68.421 phiếu, Phố cổ (Nguyễn Đình Thuận) thứ nhì với 67.263 bình chọn và tác phẩm Nữ quyền (Phạm Minh Phúc) nhận 43.817 bình chọn.
Mẫu thiết kế Bánh mì.
 
Cuối cùng, với tổng điểm từ bình chọn của khán giả (40% điểm) và ban giám khảo (60% điểm) gồm: Nhà thiết kế Thuận Việt, bà Dương Trương Thiên Lý - giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Á hậu Lệ Hằng - đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2016 đã đưa ra kết quả Top 3 chung cuộc.
 
Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ rằng cô muốn mang cả 3 vì quá yêu thích, nhưng chỉ duy nhất một bộ giành chiến thắng. Cô mong khán giả sẽ cùng cô và ban giám khảo, tìm ra bộ trang phục phù hợp nhất, góp phần đưa hương sắc Việt Nam được vươn xa, khẳng định vị thế trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.
Mẫu thiết kế Phố cổ.
Mẫu thiết kế Ngũ hổ.
Top 3 tác phẩm này sẽ tiếp tục tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện và nâng cao trang phục cùng sự đồng hành từ ban giám khảo chuyên môn và góp ý của khán giả.
 
Vòng bình chọn cuối cùng dành cho khán giả sẽ diễn ra từ ngày 5 đến hết ngày 7/11/2018 trên Fanpage của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để tìm ra bộ trang phục được bình chọn nhiều nhất. Bộ trang phục dân tộc chiến thắng sẽ được Hoa hậu H’Hen Niê trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018, diễn ra ở Thái Lan vào tháng 12 năm nay.
 
Nhật Nam/Theo TTO

Đọc thêm các bài khác