Những bộ phim Mỹ đáng xem mùa phim cuối năm 2019

Đăng lúc: 9:00 am, Ngày 25/08/2019

Mùa phim hè đã chính thức kết thúc. Mùa phim cuối năm, mà đặc biệt là khoảng thời gian cận Giáng sinh đang sôi nổi với nhiều bom tấn phù hợp hơn với đối tượng gia đình và không khí lễ hội.

It Chapter Two 
 
It Chapter Two (Chú hề ma quái 2) lấy bối cảnh 27 năm sau các sự kiện trong phần đầu. Các thành viên của Losers’s Club theo lời hẹn năm xưa quay trở lại thị trấn Derry để ngăn chặn âm mưu bắt cóc trẻ em của chú hề ma quái Pennywise. Losers’s Club lần nữa phải vượt qua những nỗi sợ hãi thầm kín nhất của mình để tiêu diệt Pennywise mãi mãi. 
Ra rạp ngày 6/9.
 
Ngoại trừ Bill Skarsgård (vai chú hề Pennywise), dàn cast đã được thay thế bằng các diễn viên trưởng thành như James Avoy, Jessica Chastain, Jay Ryan, Bill Hader, Isaiah Mustafa, James Ransone và Andy Bean. Với thành công quá lớn của phần đầu, It Chapter Two được dự đoán sẽ tạo ra cơn sốt tại rạp trong hai tuần đầu tháng 9.
 
Downton Abbey
 
Chiếu từ năm 2011 đến năm 2015, Downton Abbey là phim truyền hình cổ trang thành công nhất mọi thời đại của Anh. Phiên bản điện ảnh lần này được xem như lời tri ân của êkip dành cho cộng đồng fan đông đảo trên toàn thế giới. Hầu hết dàn cast gốc đều đồng ý quay lại trừ Lily James do kẹt lịch diễn. 
Ra rạp ngày 20/9.
 
Downton Abbey 2019 vẫn tập trung vào cuộc sống của Bá tước Robert Crawley cùng người thân và các gia nhân trung thành sống dưới tầng hầm. Rồi một ngày, lâu đài Downton Abbey được viếng thăm bởi vua George V cùng hoàng hậu Mary và sự kiện này đã khiến cho cuộc sống thường nhật tại đây bị xáo trộn. 
 
Ad Astra
 
Đây là phim điện ảnh thứ 2 của Brad Pitt trong năm nay sau Once Upon A Time in Hollywood. Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, Ad Astra (Giải mã bí ẩn Ngân hà) xoay quanh hành trình tìm cha trong vũ trụ bao la đầy khó khăn của nhân vật Roy McBride. Tuy nhiên, trong lúc rà soát khắp Thái Dương hệ, Roy vô tình phát hiện ra một nguy cơ có thể khiến loài người trên Trái Đất bị tuyệt chủng. 
Ra rạp ngày 20/9.
 
Bên cạnh Brad Pitt, Ad Astra còn có sự tham gia của Tommy Lee Jones, Ruth Negga, Liv Tyler và Donald Sutherland.
 
Joker
 
Joker là một nhân vật thú vị được nhiều nam diễn viên thèm khát. Bao năm qua, nó đã được giao cho không ít tên tuổi lớn như Jack Nicholson, Heath Ledger, Jared Leto, Zach Galifianakis và Cameron Monaghan. Điều thú vị là trong lúc Jared Leto vẫn đang vào vai Joker trong vũ trụ điện ảnh DC, Warner Bros lại quyết định thực hiện một phần phim riêng dành cho nhân vật này với phần thể hiện của Joaquin Phoenix. 
Ra rạp ngày 4/10.
 
Joker của Phoenix được xây dựng là một tên tâm thần, hệ quả từ sự tàn khốc của xã hội hiện đại. Lúc này, Batman vẫn là chàng thiếu niên Bruce Wayne. Robert DeNiro cũng tham gia trong một vai nhỏ.
 
Gemini Man
 
Lý An nổi tiếng với việc áp dụng kỹ xảo vào các tác phẩm của mình, đơn cử như Life of Pi. Với Gemini Man, ông không chỉ tạo ra hai Will Smith cùng xuất hiện trên màn ảnh một cách thuyết phục mà còn bắt nam diễn viên này thể hiện hai tính cách hoàn toàn khác nhau.  
Ra rạp ngày 11/10.
 
Will Smith vào vai một sát thủ của chính phủ nhưng sau đó bị thanh trừ nội bộ và kẻ hành quyết chính là con rô-bốt mang hình dáng của anh vốn được tạo ra từ 25 năm trước.
 
Maleficent: Mistress of Evil
 
Sau thành công vang dội của phần đầu, Maleficent: Mistress of Evil sẽ đi sâu hơn vào nguồn gốc và thân thế của “Tiên hắc ám” (Angelina Jolie đóng). Liệu cô có phải là cá thể duy nhất trong thế giới thần tiên huyền bí?  
Ra rạp ngày 18/10.
 
Ngoài ra, mối quan hệ giữa Maleficent với con gái nuôi - công chúa Aurora (Elle Fanning đóng) - cũng bắt đầu rạn nứt bởi sự xuất hiện của nữ hoàng Ingrith (Michelle Pfeiffer đóng).
 
Terminator: Dark Fate
 
Công chiếu năm 1984, Terminator đã mở đường cho một trong những thương hiệu phim khoa học viễn tưởng đỉnh nhất mọi thời với tổng doanh thu phòng vé 3 tỷ USD. Phần mới nhất - Terminator: Dark Fate nối tiếp câu chuyện của TerminatorTerminator: Judgment Day (những phần khác được tính như vũ trụ khác). 
Ra rạp ngày 10/11.
 
27 năm sau “Ngày phán xét”, một rô-bốt hủy diệt đã được Skynet gửi về từ tương lai để tiêu diệt Dani Ramos (Natalia Reyes đóng) - nửa người nửa rô-bốt. Sarah Connor (Linda Hamilton đóng) và Kẻ hủy diệt đầu tiên (Arnold Schwarzenegger đóng) đã đến giúp họ đấu tranh cho tương lai.
 
Charlie's Angels
 
Tuy thay thế toàn bộ dàn cast nhưng Charlie’s Angels 2019 là phần tiếp theo của loạt phim Charlie’s Angels (2000-2003). Kristen Stewart, Naomi Scott và Ella Balinska là thế hệ “thiên thần” mới.  
Ra rạp ngày 15/11.
 
Khi một công nghệ nguy hiểm được phát triển thành công bởi một nhà khoa học trẻ, bộ 3 nhận lệnh phải hành động ngăn chặn mọi hiểm họa có thể xảy ra. Đây là phim điện ảnh thứ 2 do nữ minh tinh Elizabeth Banks đạo diễn.
 
Frozen 2
 
Ra rạp cuối năm 2013, Frozen (Nữ hoàng băng giá) không chỉ trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại (1,25 tỷ USD) mà còn là hiện tượng văn hóa mang tính toàn cầu. Ca khúc Let It Go được mọi đứa trẻ ngân nga từ mọi ngóc ngách trên thế giới, chiến thắng giải Oscar cho hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất và bán được hàng triệu bản. 
Ra rạp ngày 22/11.
 
Frozen 2 lấy bối cảnh 3 năm sau phần đầu. Bất chợt nghe được tiếng gọi từ phương Bắc, Elsa quyết định cùng em gái Anna, Olaf, Seven và Kristoff tiến về nơi xa xăm để tìm hiểu nguồn gốc sức mạnh của “nữ hoàng băng giá” cũng như cứu lấy vương quốc.
 
Cats
 
Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Tom Hooper ngay từ khi tung trailer đầu tiên đã thu hút nhiều sự chú ý bởi tạo hình khác lạ của các chú mèo. Thuộc thể loại ca nhạc, Cats được thực hiện dựa trên vở kịch cùng tên vốn cũng lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Old Possum's Book of Practical Cats của T. S. Eliot. 
Ra rạp ngày 20/12.
 
Cats sở hữu một dàn cast “trong mơ”, nếu không phải ca sĩ thì cũng là diễn viên kịch kỳ cựu: James Corden, Judi Dench, Jason Derulo, Idris Elba, Jennifer Hudson, Ian McKellen, Taylor Swift, Rebel Wilson.
 
Star Wars: The Rise of Skywalker
 
The Rise of Skywalker sẽ kết lại bộ ba Star Wars mới (2015-2019) của Disney trước khi một bộ ba khác ra rạp trong vài năm tới.  
Ra rạp ngày 20/12.
 
Phe Kháng chiến lần nữa chiến đấu với The First Order và đặt dấu chấm hết cho cuộc xung đột giữa Jedi và Sith. Đảm nhận vai trò đạo diễn là J. J. Abrams – người đã thực hiện The Force Awakens (2015).

Mai Thảo/Theo Một thế giới

Đọc thêm các bài khác